Cần Thơ, Cà Mau, Hậu Giang: Mittinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

09:32 08/06/2014     1795

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 5/6, tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã diễn ra Lễ Mittinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam do Thành Đoàn phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ tổ chức.
Ngày môi trường thế giới năm 2014 thực hiện với chủ đề: “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”, nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển. Bên cạnh đó, Tuẩn lễ Biển và Hải đảo Việt Nam cũng được triển khai với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh”. Qua đây tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại.
Cân thườ
Đoàn diễu hành trên những tuyến đường thành phố Cần Thơ kêu gọi người dân chung sức bảo vệ môi trường, bảo vệ biển và hải đảo Việt Nam.


Sau lễ ra quân gần 200 đoàn viên thanh niên thành phố Cần Thơ đã diễu hành những tuyến đường Đại lộ Hòa Bình – Đường 30/4 – Đường 3/2 – Đường Trần Hưng Đạo – Đường Lý Tự Trọng để kêu gọi người dân cùng chung sức bảo vệ môi trường.


Cà Mau: 500 ĐVTN tham gia “Đạp xe vì môi trường xanh” hưởng ứng  Ngày Môi trường Thế giới. Tham gia lễ mít tinh có gần 500 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Cà Mau. Phát biểu tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin những vấn đề về biến đổi khí hậu đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt thậm chí tính mạng của người dân, vì thế việc hành động ứng phó với biến đổi khí hậu là việc làm cấp thiết cần được tất cả mọi người chung tay thực hiện ngay từ hôm nay để bảo vệ chính mình và người thân, bảo vệ trái đất.

Đông đảo ĐVTN tham gia “Đạp xe vì môi trường xanh” hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6

Sau lễ mít tinh, ĐVTN tham gia đạp xe diễu hành qua các tuyến đường chính nội ô thành phố Cà Mau với lộ trình khoảng 10km.

Tại Hậu Giang: Ngày 3/6 tại Ủy ban nhân dân xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường long trọng tổ chức Mít-tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 với chủ đề “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng” và phát động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2014.

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội thi “Thanh niên với môi trường xanh – sạch – đẹp” tỉnh Hậu Giang năm 2014. Hội thi thu hút 11 đội với 80 thí sinh đến từ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia với 3 phần thi: tự giới thiệu, tiểu phẩm và tìm hiểu kiến thức về bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường gắn với chủ đề năm 2014.
d


Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014 với các chương trình cụ thể. Thời gian thực hiện Chiến dịch từ ngày 01/6/2014 đến 31/8/2014, cao điểm của Chiến dịch là tháng 7/2014.

Sau buổi Mít-tinh và phát động ra quân Chiến dịch, hơn 700 đoàn viên, thanh niên sẽ diễn tham gia các hoạt động cụ thể hưởng ứng ngày môi trường thế giới và khởi động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014 như: diễu hành tuyên truyền cổ động trên các tuyến đường, trồng cây lưu niệm, thực hiện công trình thanh niên tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh,…
Thông qua các hoạt động góp phần tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường, cùng chung tay hành hành động để ngăn nước biển dâng.

CTV: Võ Tấn Vĩnh – Nguyễn Bé Như, TĐ Cần Thơ; Đại Dương - Mộng Tuyền, TĐ Cà Mau; Trần Văn Phường, TĐ Hậu Giang