Cán bộ T.Ư Đoàn tích cực hưởng ứng hiến máu cứu người trong mùa dịch Covid-19

20:02 21/04/2020     2286

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/4, Ban Thường vụ Công đoàn và Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện cơ quan Trung ương Đoàn tại 3 địa điểm: trụ sở cơ quan Trung ương Đoàn, trụ sở Báo Tiền Phong và Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và kế hoạch phát động của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Công đoàn và Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn kêu gọi toàn thể cán bộ, công đoàn viên, đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt, công tác, học tập tại các Ban, đơn vị trực thuộc cơ quan Trung ương Đoàn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia đăng ký và hiến máu tình nguyện.

 

Chị Lê Hồng Hạnh , Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn tham gia hiến máu tình nguyện

Chị Phạm Thị Thu Hòa, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn tham gia hiến máu tình nguyện

 

Mặc dù trong điều kiện, hoàn cảnh tình hình dịch bệnh Covid hết sức phức tạp hiện nay nhưng với tinh thần quyết tâm, sự nhiệt tình và trách nhiệm của người cán bộ Đoàn, anh chị em cán bộ cơ quan đã rất tích cực tham gia hưởng ứng. Tất cả anh em cán bộ tham gia hiến máu khi được hỏi đều cho biết rất vui và phấn khởi khi được góp một phần nhỏ bé của mình vào hoạt động ý nghĩa, trao yêu thương, sẻ chia với cộng đồng trong giai đoạn hết sức khó khăn hiện nay.

Kết quả Ngày hội hiến máu tình nguyện cơ quan Trung ương Đoàn đã thu về được 230 đơn vị máu, số máu này sẽ được chuyển đến Viện huyết học truyền máu Trung ương. 

Để đảm bảo an toàn trong quá trình hiến máu, Ban Tổ chức đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid 19 và đảm bảo theo đúng tinh thần giản cách xã hội; tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu, khai báo thông tin trước khi diễn ra chương trình; đồng thời phân chia các khung giờ hiến máu nhằm tránh tụ tập quá đông người tại điểm hiến máu và đảm bảo thực hiện đúng các quy tắc phòng chống dịch bệnh…

 

Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trực thuộc các Ban, đơn vị trực thuộc cơ quan Trung ương Đoàn đã tham gia hiến máu tình nguyện

 

Đây là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa nhân văn trong bối cảnh nguồn máu dự trữ điều trị tại các bệnh viện trên cả nước đang giảm mạnh và có nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng do tác động của dịch COVID-19. Hoạt động tham gia hiến máu tình nguyện sẽ góp phần cung cấp nguồn máu cho bệnh viên trong quá trình cấp cứu và điều trị các bệnh nhân nặng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự sẽ chia của cộng đồng xã hội với người bệnh trong giai đoạn khó khăn./.

 

Thanh Nga (ảnh: Bảo Anh)