Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên

10:50 20/03/2012     2581

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại Trường THCS Cẩm Trung, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã phối hợp với Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh tổ chức “Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh lớp 9”; Ngày hội thu hút hơn 500 em học sinh tham gia.

Tặng quà cho học sinh nghèo tại ngày hội tư vấn, giải quyết việc làm
Tặng quà cho học sinh nghèo tại ngày hội tư vấn, giải quyết việc làm

Trong lộ trình xây dựng nông thôn mới, bên cạnh các giải pháp nhằm phát huy tiềm năng, trí tuệ, sức trẻ tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Cẩm Xuyên- Hà Tĩnh đã chú trọng việc định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho các em học sinh trong toàn huyện.

Các em được tư vấn trực tiếp, hướng dẫn cách tìm kiếm, tiếp nhận và phân tích thông tin; được cung cấp các thông tin cần thiết về các trường, đơn vị đào tạo nghề, định hướng về các ngành nghề phù hợp với bản thân và điều kiện hoàn cảnh của gia đình. Tại ngày hội Ban tổ chức đã trao 10 suất quà với tổng trị giá 3 triệu đồng, cho các em học sinh của trường THCS Cẩm Trung có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

* Ngày 17/3/2012, Huyện đoàn, Hội đồng đội Huyện phối hợp với Phòng DG&ĐT huyện Cẩm Xuyên tổ chức tập huấn “Dân vũ” cho giáo viên Tổng phụ trách Đội  và các em Liên đội trưởng các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong toàn huyện. Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 1 ngày, thu hút gần 100 giáo viên tổng phụ trách và cán bộ Đội tham gia, thông qua lớp tập huấn các học viên đã được tập 3 bài nhảy do Tỉnh đoàn triển khai. Kết thúc lớp tập huấn, Ban thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các Liên đội triển khai mô hình này trong tất cả các trường học và tổ chức đồng diễn đồng loạt vào dịp 26/3/2012 năm 2012

* Nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng thanh niên; đồng thời nâng cao nhận thức về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về ý nghĩa vinh dự của người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Ngày 18/3/2012, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn trong toàn huyện tổ chức khai giảng lớp đối tượng đoàn cho gần 2.000 thanh niên tiên tiến, qua đó sẽ kết nạp lớp đoàn viên vào ngày 24/3/2012. Sau lớp học, các đơn vị đã tổ chức cho các thanh niên tiên tiến tham gia các hoạt động như: làm vệ sinh môi trường, xây dựng đoạn đường thanh niên tự quản, giao lưu văn nghệ, tu sửa nhà bia tưởng niệm liệt sỹ.

* Chiều ngày 18/3/2012 tại Trung tâm Văn hóa Hà Huy Tập, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức vòng sơ khảo Hội thi tiếng hát Học sinh khối THPT năm 2012.  Về tham dự Hội thi năm nay có 20 tiết mục đến từ các Trường THPT trong toàn huyện với đông đảo các diễn viên tham gia tranh tài ở nhiều thể loại như đơn ca, song ca, múa hát phụ họa…. Nội dung các tiết mục thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đoàn thanh niên và tuổi trẻ Việt Nam, thể hiện sức trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã chọn ra 11 tiết mục xuất sắc nhất bước vào Chung kết Hội diễn tổ chức vào ngày 24/3 tới đây.

* Hưởng ứng tuần lễ quốc gia về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ; Sáng ngày 19/3/2012 Ban Thường vụ Huyện Phối hợp UBND Huyện tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ - lần thứ XIV năm 2012, tham gia buổi lễ có hơn 300 cán bộ, ĐVTN trong toàn huyện; thông qua Lễ phát động và hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ & PCCN, đã tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động cho cán bộ ĐVTN từ đó coi việc bảo đảm ATVSLĐ & PCCN vừa là trách nhiệm, vừa là quyền lợi của bản thân.