Cảm động tình nguyện viên Cần Thơ dầm mưa giúp dân chống dịch

09:15 15/04/2020     909

3 Phong trào   Ngày 13/4, TP Cần Thơ và các tỉnh miền Tây đón cơn mưa đầu mùa, được xem 'quý như vàng' giải nhiệt sau nhiều tháng khô hạn. Cùng với đó là hình ảnh vô cùng thân thương của các bạn tình nguyện viên chống dịch Covid-19 dầm trong mưa làm nhiệm vụ và giúp người dân vượt qua khó khăn.


Tại chốt Big C Cần Thơ nằm trên đường dẫn cầu Cần Thơ, vào từ sáng đến chiều mưa tầm tã, có nơi nước ngập gây khó khăn cho người dân. Tuy nhiên các bạn tình nguyện viên vẫn miệt mài, dầm mình trong mưa để giúp người dân vượt qua khó khăn khiến nhiều người cảm động.

 

Tình nguyện viên dầm mưa làm nhiệm vụ

 

Bạn Đỗ Thị Hồng Bích, tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch đến nay 13 ngày. Cô chia sẻ: "Bản thân là một tình nguyện tham gia đội hình tình nguyện phòng chống và đẩy lùi đại dịch COVID - 19 trên địa bàn TP cần Thơ nói riêng và cả nước nó chung. Có lẽ, trong trái tim của một thế hệ trẻ Việt Nam, chính em tự hào khi mình là người con của đất nước Việt Nam. Vì niềm tự hào và trái tim nhiệt huyết, xung kích ấy em cũng sẵn sàng xung phong đi chống dịch mặc dù đã lường trước rất nhiều mối hiểm nguy kể cả xấu nhất là về sức khỏe".

 


Thời tiết mấy ngày qua nắng gay gắt, cũng như trực ca vào đêm khuya, hay những lúc mưa dầm và ngập úng, tinh thần của các bạn tình nguyện viên không hề chùn bước. "Bởi vì chung quanh chúng em nhiều người ủng hộ, có đồng đội và có trái tim máu đỏ tự hào yêu nước", Bích tâm sự.

Theo lời Bích, qua những hoạt động như thế này cảm thấy lại phải cố gắng nhiều hơn và chung tay cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và giữ gìn sức khỏe bản thân tốt.

Chị Lư Thị Ngọc Anh, Phó Bí thư Thành đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên TP Cần Thơ đánh giá cao tinh thần của các bạn tình nguyên viên tham gia phòng chống dịch COVID-19, nhất là dầm mưa giúp người dân. "Các bạn tâm huyết, cháy ngọn lửa tình nguyện để hỗ trợ người dân phòng chống dịch. Bất kể ngày đêm, nắng mưa, các bạn đều nhiệt tình hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình", chị Ngọc Anh chia sẻ.

 

 

Tình nguyện viên khai báo y tế 


Theo chị Ngọc Anh, tại chốt Big C là khu vực cửa ngõ vào thành phố lưu lượng xe đông nên huy động khá đông tình nguyện viên tham gia, mỗi ca trực 4h, có khoảng 60 - 70 lực lượng làm nhiệm vụ, trong đó nòng cốt là các bạn đoàn thanh niên.

 

Nguồn TPO