Các du học sinh Việt khẳng định bản lĩnh, trí tuệ

15:41 13/06/2011     2239

3 Phong trào   Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương các du học sinh đã vượt lên những khó khăn do điều kiện sinh sống xa gia đình, cách biệt về ngôn ngữ và văn hóa, sớm tự lập, từng bước hòa nhập, không ngừng vươn lên trong học tập, tiếp thu được kiến thức văn minh của các nước, khẳng định được bản lĩnh và trí tuệ của thế hệ trẻ Việt Nam.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương các du học sinh đã vượt lên những khó khăn do điều kiện sinh sống xa gia đình, cách biệt về ngôn ngữ và văn hóa, sớm tự lập, từng bước hòa nhập, không ngừng vươn lên trong học tập, tiếp thu được kiến thức văn minh của các nước, khẳng định được bản lĩnh và trí tuệ của thế hệ trẻ Việt Nam.

Chiều 29/12, tại buổi tiếp đoàn đại biểu du học sinh Việt Nam gồm hơn 50 em là những đại diện xuất sắc nhất được Hội Sinh viên Việt Nam tại các nước Anh, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... đề cử, trở về quê hương tham dự Lễ hội du học sinh Việt Nam chào Xuân 2011, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng căn dặn các du học sinh hãy luôn chú ý giữ mối liên hệ để có những đóng góp tốt nhất xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tham dự buổi tiếp là những em đạt thành tích cao trong học tập, đại diện cho cả ba cấp học là phổ thông, đại học và sau đại học; một số em giành được các giải thưởng khoa học quốc tế, nhận được các suất học bổng cao.

Tại buổi tiếp, một số em thay mặt các du học sinh báo cáo thành tích học tập với Phó Chủ tịch nước, bày tỏ quyết tâm tranh thủ tốt nhất điều kiện học tập và nghiên cứu tại nước ngoài để trang bị tri thức, phục vụ gia đình và đất nước sau này.

Trả lời câu hỏi về nguyện vọng được tạo điều kiện, trở về làm việc trong nước sau này của các du học sinh, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho biết Đảng, Nhà nước đã có những chính sách mở cho tất cả các du học sinh, khuyến khích các em trở về phục vụ trong các cơ quan nhà nước.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao quà và thư chúc mừng năm mới của Văn phòng Chủ tịch nước cho hơn 50 du học sinh đã có thành tích học tập tốt trong năm 2010.

Tối cùng ngày, tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám đã diễn ra Lễ hội Du học sinh Việt Nam chào Xuân 2011. Đây là năm thứ 9 liên tiếp Lễ hội này được tổ chức dành cho du học sinh từ khắp các quốc gia trên thế giới trở về gia đình, quê hương nhân dịp Tết đến, Xuân về. Sự kiện này cũng khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài nói chung và cộng đồng du học sinh nói riêng.

Tại đây, các du học sinh đã dâng hương và báo cáo thành tích với các bậc tiên tổ. Tiếp theo là chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, sinh sống, tìm kiếm học bổng, việc làm,... của ba nhóm đối tượng chính là du học sinh đã tốt nghiệp và trở về thành đạt tại Việt Nam; du học sinh hiện đang học tại nước ngoài, trở về gia đình đón Xuân mới 2011 và học sinh đang có ý định chọn con đường du học nước ngoài.

Rất nhiều những thông tin và chỉ dẫn cụ thể đã được trao đổi, chia sẻ tại buổi lễ, góp phần tạo sự gắn kết chặt chẽ, hỗ trợ nhau cùng phát triển của cộng đồng người Việt nói chung và các du học sinh Việt Nam nói riêng trên toàn thế giới đồng thời cũng khắc sâu thêm tình yêu quê hương đất nước của các em.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh và Ban Tổ chức, Công ty tư vấn Du học quốc tế Quốc Anh đã tặng Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam và quà thưởng cho 30 du học sinh tiêu biểu có hành tích học tập tốt và tích cực trong phong trào sinh viên năm 2010./.