Cà Mau: Thăm và tặng quà Đội Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” 2015

14:16 03/07/2015     2045

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/7, Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các Đội hình Thanh niên Tình nguyện Tiếp sức mùa thi tỉnh Cà Mau, năm 2015.
Tại các điểm đến, đoàn đã thăm hỏi, động viên và đánh giá cao sự nỗ lực, xung kích tình nguyện và tinh thần vượt khó, chủ động của các đội thanh niên tình nguyện; mong muốn các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện đảm bảo các điều kiện tốt nhất để hổ trợ thí sinh và giúp đở người nhà thí sinh tại các địa điểm diễn ra kỳ thi. 
a
Tặng quà cho Đội hình Thanh niên Tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại điểm trường THPT Nguyễn Việt Khái
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 29/6/2015 đến hết ngày 4/7/2015. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã lựa chọn và tổ chức tập huấn cho 70 tình nguyện viên các nội dung liên quan đến chương trình. Đồng thời, thành lập 05 đội hình chuyên thường trực tại 03 điểm thi: Trường THPT Cà Mau, THPT Hồ Thị Kỷ, THPT Nguyễn Việt Khái gồm: Đội tiếp đón và hướng dẫn thí sinh, đội khảo sát nhà trọ, đội giới thiệu nhà trọ và quán ăn giá rẻ, đội xe giá rẻ và đội hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Các đội đã khảo sát được 96 nhà nghỉ, nhà trọ; 61 điểm ăn uống với mức giá hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Cà Mau để tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh; bên cạnh đó, còn hỗ trợ đưa rước thí sinh đi thi với mức giá 5.000đồng/ lượt trong thời gian diễn ra kỳ thi.
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh Cà Mau có hơn 8.000 thí sinh đăng ký tham gia dự thi; trong đó có hơn 6.000 thí sinh dự thi tại cụm thi số 38 - Cụm thi liên tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu do Trường Đại học Bạc Liêu chủ trì tổ chức, riêng tại cụm thi của tỉnh do Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 – Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì có trên 2.000 thí sinh tham gia, được phân bố tại 3 điểm trường trên địa bàn thành phố Cà Mau gồm: Trường THPT Cà Mau, THPT Hồ Thị Kỷ và THPT Nguyễn Việt Khái./.