Cà Mau thăm và tặng quà cho chiến sĩ tình nguyện

07:53 19/07/2011     3693

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết, động viên tinh thần và tiếp thêm “lửa” cho các chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Cửu Long, Ngày 16 - 17/7/2011, Ban Liên lạc Đồng hương Cà Mau – Vĩnh Long tại Cà Mau đã đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ tình nguyện ở 2 ấp Tân Tạo và Láng Tượng, xã Tân Hưng Đông, Huyện Cái Nước.
Tại điểm đến thăm, các anh, chị trong Ban Liên lạc đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của các chiến sĩ, động viên tinh thần, qua đó gởi lời thăm hỏi đến các bạn và gia đình, người thân.

Được biết, ngay sau khi đặt chân tới xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, 40 sinh viên tình nguyện của trường ĐH Cửu Long đã triển khai các hoạt động thiết thực như: đắp móng cầu; ban lộ đất đen, lộ giao thông nông thôn. Phụ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; Trong thời gian 10 ngày diễn ra chiến dịch, các chiến sĩ tình nguyện tiếp tục tham gia đắp nền trụ sở văn hóa, phát hoang bụi rậm, dọn vệ sinh ven tuyến lộ, làm vệ sinh nhà bia ghi danh của xã,…thăm và tặng quà cho 03 hộ gia đình chính sách, tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Bên cạnh đó lực lượng tình nguyện còn giao lưu văn nghệ với ĐVTN địa phương, tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết; dịch heo tai xanh; bệnh tay, chân, miệng,…

Dịp này, các anh, chị trong Ban Liên lạc đã trao những quà gồm: mì gói và trái cây cho các chiến sĩ đồng thời nhắc nhỡ các chiến sĩ phát huy hơn nữa vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của sinh viên Đại học Cửu Long chung tay xây dựng nông thôn mới./.