Cà Mau: Sôi nổi các hoạt động "Tết quân dân" và “Xuân yêu thương” 2018

00:56 09/02/2018     639

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động "Tết quân dân" tại xã Biển Bạch, huyện Thới Bình. Ngày 7/02, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau tổ chức các hoạt động giao lưu trò chơi dân gian và Thi gói bánh Tét xuân 2018.
Với chủ đề “Lực lượng vũ trang Cà Mau vui Xuân đón Tết, cùng Nhân dân xã Biển Bạch, huyện Thới Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong 02 ngày, đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sỹ và nhân dân xã Biển Bạch đã cùng tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội thi gói bánh tét, trò chơi dân gian, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ... các hoạt động đã tạo không khí rộn ràng nơi cửa biển, góp phần tạo nên cái tết vui tươi, đầm ấm cho bà con.



ttt
Cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tham gia thi gói bánh Tét cùng với bà con nhân dân

Tết quân dân là dịp để cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang về với nhân dân, cùng ăn, cùng ở, cùng chia sẻ những công việc thường ngày, nhằm thắt chặt gắn bó keo sơn giữa quân và dân. Đây cũng còn là dịp để các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là đoàn viên thanh niên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, sẵn sàng chung tay góp sức xây dựng quê hương.

Trước đó, Ban Tổ chức Tết quân dân đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; trao tặng nhà, sửa chữa các công trình phúc lợi xã hội; thăm tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo của xã Biển Bạch.

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho trẻ em nghèo và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời.


e
Đ/c Huỳnh Út Mười - Bí thư Tỉnh đoàn trao quà Tết cho các em học sinh nghèo học tốt

Chương trình với mong muốn động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, cùng chung vui với bà con và các em đón một năm mới vui tươi, ấm áp, nghĩa tình.

Theo đó, Tỉnh đoàn Cà Mau trao tặng 16 phần quà cho các em thiếu nhi, mỗi phần quà trị giá tiền mặt 300 nghìn đồng; trao tặng 20 phần quà của các nhà tài trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá tiền mặt 500 nghìn đồng.