Cà Mau: Ngày hội “Những giọt máu tình nguyện”

13:01 16/10/2012     2280

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10//2012).
Sáng ngày 15/10/2012, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức ngày Hội “Những giọt máu tình nguyện”.


h
Đ/c Nguyễn Hoàng Đạo – Phó Bí thư Tỉnh đoàn (áo TNVN) và ĐVTN tham gia
ngày hội “ Những giọt máu tình nguyện”.

Tham gia ngày hội có trên 300 ĐVTN, Hội viên, hiến được 152 đơn vị máu. Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại” chắc chắn rằng 152 đơn vị máu rất nhiều bệnh nhân sẽ được cứu sống. Qua đây, cho thấy phong trào “hiến máu tình nguyện” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần, trái tim nhân ái và tình thương của con người với con người. Những giọt máu nhân đạo hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn; mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho người bệnh.

Trước đó, Ngày 13/10/2012 Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, Bệnh viện sản nhi, Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chuyến về nguồn cấp thuốc miễm phí cho gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Khánh An, huyện U Minh.
 
Tại địa phương, các thầy thuốc trẻ đã khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 400 lượt người với tổng cơ số thuốc trị giá hơn 10 triệu đồng, do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau vận động Hội Doanh nhân trẻ và các mạnh thường quân trong tỉnh tài trợ.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ những khó khăn cho gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện công tác an sinh xã hội.