Cà Mau: Phát động tháng hành động vì trẻ em và kỷ niệm ngày Quốc Tế thiếu nhi 1/6

09:21 01/06/2012     2235

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng (30/5), Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Lao Thương Binh và Xã Hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” và kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 gắn với khai mạc hoạt động hè năm 2012.

q
Đại diện lãnh đạo huyện trao học bổng cho các em học sinh nghèo - Ảnh: Quốc Toàn

Với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, “Tháng hành vì trẻ em” của huyện Phú Tân năm nay diễn ra cao điểm từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2012.

Hoạt động nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất nước, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh để phát triển. Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Phú Tân tặng 10 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, mỗi xuất trị giá 200.000 đồng, nhằm động viên, khích lệ tinh thần giúp các em vượt qua khó khăn tiếp tục học tập.

* Trước đó, Ngày 29/5/2012, Ban Thường vụ Hội cựu TNXP tỉnh Cà Mau phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Cà Mau tiến hành nghiệm thu, bàn giao 02 căn nhà tình thương tại Xã Khánh Tiến, huyện U Minh.
Căn nhà cho bà Nguyễn Thị Vân, ở Ấp 3, Xã Khánh Tiến, là TNXP Trung Đội trưởng Liên Đội 2, Quân khu 9. Căn nhà được xây dựng kiên cố: nhà vách tường, mái lợp tol, nền lát gạch tàu, tổng giá trị xây dựng hoàn thành là 37 triệu đồng; Căn thứ 2 giao cho ông Trần Văn Năm, TNXP ở Tiểu Đoàn Tây Đô – Cần Thơ, ngụ tại Ấp 12, Căn nhà được xây dựng cơ bản vách tường, mái lợp tol, tổng trị giá xây dựng là 100 triệu đồng; trong đó Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Cà Mau tài trợ mỗi căn 25 triệu phần còn lại do các ban, ngành huyện U Minh và gia đình đóng góp./.
Đại Dương
Tỉnh Đoàn Cà Mau