Bữa sáng yêu thương” cho thanh niên công nhân mất việc do Covid-19

08:37 19/04/2020     1087

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chương trình “Bữa sáng yêu thương” đã phát 200 suất ăn sáng miễn phí trong thời gian dịch Covid-19 cho người dân khó khăn và thanh niên công nhân KCN Mỹ Phước 3 (thị xã Bến Cát) mất việc do Covid-19.

Chương trình do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức. Tất cả những người dân khi đến nhận suất ăn sáng đều được các bạn tình nguyện viên (là thành viên các CLB kết nối TNCN) yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

 

Phát 200 suất ăn sáng cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn

 

Chị Trần Thị Hương - quê ở Bạc Liêu, mưu sinh bằng nghề bán vé số xúc động nói: "Sáng nay, khi 2 mẹ con chưa biết ăn gì thì nghe mọi người nói Trung tâm có phát đồ ăn sáng miễn phí, tôi chạy lại thì được Trung tâm phát đồ ăn sáng, rồi cho thêm mì gói, nước ngọt...Tôi thật sự cám ơn Trung tâm nhiều lắm".

Buổi sáng cùng ngày, Lãnh đạo Trung tâm đã đến các khu nhà trọ trên địa bàn KCN Bến Cát tặng 50 phần quà, khẩu trang, nước sát khuẩn (mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng) cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện tại chưa có việc làm (do công ty nghỉ dịch Covid-19).

Tặng 50 phần quà cho TNCN mất việc làm tại các khu nhà trọ

 

Anh Võ Hoàng Kịch, là công nhân công ty Danu Sài Gòn, hiện đang nghỉ việc vì công ty thiếu nguyên liệu sản xuất chia sẻ: Tôi rất xúc động vì sự chia sẻ khó khăn kịp thời của Trung tâm và các anh chị tình nguyện. Suất quà tuy không lớn, nhưng làm ấm lòng những người TNCN xa quê, hiện đang rất khó khăn như chúng tôi. Tôi hy vọng trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục có những chương trình như thế này để hỗ trợ cho nhiều đối tượng khó khăn khác trên địa bàn. Một lần nữa, tôi và gia đình xin chân thành cám ơn sự hỗ trợ của Trung tâm và các mạnh thường quân.

Trong thời gian tới, Trung tâm và các mạnh thường quân tiếp tục thực hiện chương trình này cho đối tượng TNCN và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch Covid - 19.

 

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện Ngân hàng Quân đội Bình Dương tặng quà cho thanh niên công nhân trên địa bàn Thị xã Tân Uyên, Thành phố Thuận An và Thành phố Thủ Dầu Một.

 

Sáng ngày 18/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng với Ngân hàng Quân đội Bình Dương đã trao tặng 306 phần quà trị giá 100 triệu đồng đến đại diện các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc để trao tặng thanh niên công nhân gặp khó khăn vì Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Hữu Long