Bỏ facebook đi làm tình nguyện

15:12 25/06/2015     1654

3 Phong trào   Thay vì online facebook hoặc chơi game...nhiều bạn trẻ lựa chọn "xách ba lô lên và đi...tình nguyện".Thay vì online facebook hoặc chơi game...nhiều bạn trẻ lựa chọn "xách ba lô lên và đi...tình nguyện".
Thay vì nằm dài online facebook, chơi game thì các bạn trẻ có thể lựa chọn khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện để đi đến với các bản làng còn nhiều khó khăn…
Có những điều tưởng chừng như đơn giản song lại phức tạp,có những điều rất đỗi bình dị nhưng lại chứa chan đầy ý nghĩa. Có những thứ đến rồi đi rất nhanh và cũng có những thứ luôn mãi hiện hữu trong trái tim mỗi chúng ta – về một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết đó là Mùa hè xanh.

h
Trong khi nhiều bạn nhân kỳ nghỉ dài về quê tiếp tục nằm dài online facebook, chơi game hay lên kế hoạch đi chơi cùng gia đình thì những sinh viên tình nguyện Ban liên lạc đồng hương sinh viên Thanh Hóa - ĐH Kinh tế Quốc dân lại chọn khoác trên mình màu áo xanh đi tới mảnh đất còn lắm khó khăn, nhọc nhằn – xã Hải Ninh huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Mùa hè đi để trải nghiệm, rèn luyện và cống hiến, cảm nhận cuộc sống nghèo khó của những người dân nơi đầu sóng. Mang trong mình tình người, tình quê hương đến những vùng đất mới để cống hiến sức trẻ của mình, góp phần xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. Đó chính là ước muốn, khát vọng luôn cháy rực trong mỗi trái tim của các bạn trẻ – những thành viên trong Đội sinh viên tình nguyện ban liên lạc (ĐSVTN BLL) đồng hương Sinh viên Thanh Hóa- Đại học Kinh tế Quốc dân.

Mỗi một mùa đi tình nguyện đã để lại trong trái tim của những bạn trẻ của đội nhiều kỷ niệm khó phai. Đó là những hôm giúp bà con dọn sạch những con đường, bờ mương, trao quà cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo hiếu học…Bên cạnh đó là tình người ấm áp ở nơi các bạn đặt chân đến.

y

Nối tiếp thành công đã đạt được trong suốt 11 năm qua Đội SVTN BLL Đồng hương sinh viên Thanh Hóa - Đại học Kinh tế Quốc dân lại lên đường thực hiện chiến dịch “MÙA HÈ THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN 2015” tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Chiến dịch diễn ra bắt đầu từ ngày 6/7/2015 đến ngày 19/7/2015.

Chương trình tình nguyện năm nay có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như tham gia dọn sạch bãi biển, trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình hiếu học, làm tình nguyện ở chùa Am Các – Tĩnh Gia….Và đặc biệt hơn nữa là chương trình hướng về biển đảo, giao lưu với các chiến sĩ tại đảo quân sự Hòn Mê và sự kiện bên lề Những cánh thư xanh – những bức thư đầy xúc cảm gửi tới các chiến sĩ đang công tác nơi đầu sóng ngọn gió từ những người con, những người đồng bào đang sinh sống trong và ngoài nước. Song song với đó là chương trình “Tủ sách cho em” quyên góp sách vở ủng hộ trẻ em nghèo tại địa phương cũng được diễn ra.

y

Để cảm nhận một mùa hè đầy ý nghĩa, còn chần chừ gì nữa, bạn hãy đến và tham gia cùng các thành viên của đội tình nguyện.