Bình Thuận: Thêm 200 triệu đồng tiếp sức "đồng bào xa xứ”

20:21 14/08/2021     797

3 Phong trào   ĐTN: Chương trình “San sẻ yêu thương với đồng bào xa xứ” lần thứ 2 tiếp tục được tổ chức và đã mang tới 300 suất quà hỗ trợ cho người lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn đang sinh sống tại TP Phan Thiết.

 

 

Tiếp nối thành công từ chương trình “San sẻ yêu thương với đồng bào xa xứ” lần thứ nhất, ngày 14/8, Tỉnh đoàn Bình Thuận tiếp tục cùng Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng, Hội Thiện nguyện Phan Thiết, Hội thiện nguyện Xì trum Tánh Linh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương với đồng bào xa xứ” lần thứ 2. Huyện đoàn Phú Quý cũng đã gửi gần 500kg cá tươi tham gia chương trình.

Theo đó, 300 suất quà, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng (gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo; rau củ quả; cá tươi; cá khô; dầu ăn; nước tương; mắm; muối; đường; trứng gà; mì tôm; nước; sữa; bánh; trà, cà phê, khẩu trang) đã được trao cho những người lao động phổ thông, nhất là lao động trẻ, lao động tự do ngoài tỉnh, người bán vé số dạo, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phan Thiết nơi đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Tổng giá trị các phần quà trong chương trình này là hơn 200 triệu đồng.

 

 

Để đảm bảo an toàn, các phần quà được chuyển về từng phường sau đó đội hình “Shipper xanh đi chợ giúp dân” sẽ đảm nhận vận chuyển trực tiếp đến từng đối tượng theo địa chỉ được cung cấp. Các shipper xanh sẽ để quà trước cửa nhà của người dân và báo để người dân ra nhận.

 

 

Chị Lưu Nguyễn Tú Thi, Hội trưởng Hội Thiện nguyện Phan Thiết chia sẻ: “Sau thành công từ chương trình “San sẻ yêu thương với đồng bào xa xứ” lần thứ nhất được tổ chức vào ngày 08/8/2021, Hội đã cùng với Tỉnh Đoàn và các đơn vị tiếp tục kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ và giúp đỡ người dân ngoại tỉnh, người dân khó khăn. Còn rất nhiều trường hợp khó khăn cần có sự chung tay, giúp sức, san sẻ yêu thương từ cộng đồng xã hội để chúng ta nhân lên yêu thương, nhân lên sức mạnh chiến thắng dịch bệnh. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay của mọi người để có thể tổ chức được nhiều hơn các chương trình hỗ trợ, tiếp sức người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh".


 

Thanh Xuân