Bình Thuận: Ra quân hoạt động tình nguyện 3 cùng với đồng bào dân tộc

18:21 22/07/2015     1285

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức ra quân hoạt động tình nguyện 3 cùng: “Cùng ăn, Cùng ở, Cùng làm” tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc.

Thành viên Đội TNTN ra mắt tại chương trình
Thành viên Đội TNTN ra mắt tại chương trình
Tham gia hoạt động có 20 đoàn viên thanh niên là những tình nguyện viên sôi nổi, tích cực trong các hoạt động tình nguyện tại địa phương, đơn vị. Trong suốt thời gian tham gia hoạt động, các tình nguyện viên sẽ được bố trí ăn, ở tại các hộ gia đình đồng bào dân tộc để nắm bắt và tìm hiểu những tập tục, nếp sống văn hóa của đồng bào dân tộc nơi đây, qua đó đồng hành, giúp đỡ các gia đình thực hiện những công việc thường ngày. Đặc biệt là những phần việc thanh niên hữu ích mà địa phương đang cần; đồng thời, tổ chức các hoạt động kèm cập, phổ cập kiến thức, sinh hoạt hè cho thiếu nhi, tập huấn kỹ năng đoàn cho thanh niên địa phương, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên vùng đồng bào dân tộc…

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành bàn giao các tình nguyện viên cho 15 hộ gia đình đồng bào dân tộc. 20 tình nguyện viên sẽ tham gia ăn, ở và làm với các hộ gia đình từ ngày 20/7 cho đến hết ngày 26/7/2015.

Thông qua hoạt động nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên, thanh niên và nhân dân đồng bào dân tộc kinh với đồng bào dân tộc thiểu số, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nhất là vùng cao, vùng đồng bào dân tộc,vùng khó khăn của tỉnh.