Bình Thuận: Hành trình tình nguyện về với Tánh Linh

16:47 24/07/2013     1985

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013, các Đội hình tình nguyện chuyên nhiệm Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tiếp tục có những chuyến hành trình về với bà con và thanh niên đồng bào xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh với nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực.

ĐVTN tham gia nạo vét kênh mương nội đồng
ĐVTN tham gia nạo vét kênh mương nội đồng

Tại đây, hơn 200 đoàn viên thanh niên của Huyện Đoàn Tánh Linh, Xã Đoàn Suối Kiết và các đội hình tình nguyện chuyên nhiệm cấp tỉnh đã cùng tham gia mở và làm mới 2km đường giao thông nông thôn, lắp 04 cống nước, khơi thông 4km kênh mương nội đồng.

Không quản ngại trời mưa, lực lượng đoàn viên thanh niên vẫn hăng hái làm việc, không khí tình nguyện diễn ra vô cùng sôi nổi. Đây là đoạn đường thuộc thôn thuần đồng bào dân tộc, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nên khi Đoàn Thanh niên về làm con đường mới trước khi vào cao điểm mùa mưa, người dân nơi đây đã rất phấn khởi và nhiệt tình hưởng ứng hoạt động.

Song song với hoạt động làm đường giao thông nông thôn là các hoạt động khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 550 người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trị giá 55 triệu đồng; tặng 5 xe lăn cho người khuyết tật tại xã Đức Tân trị giá 15 triệu đồng; tổ chức sinh hoạt hè cho 300 thiếu nhi của xã, tổ chức giao lưu văn nghệ.

Nhân dịp này, đại diện Tỉnh Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 10 phần quà cho 10 gia đình chính sách nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7.