Bình Thuận, Đắk Nông: Sôi nổi Ngày hội thầy thuốc trẻ tình nguyện

16:45 20/05/2014     1560

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/5, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bình Thuận đã tổ chức chương trình “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014.

j
Các y, Bác sĩ tỉnh Bình Thuận tư vấn khám bệnh cho nhân dân nghèo

* Tại Trạm y tế Phường Phước Lộc, thị xã Lagi, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân phường phước Lộc; tặng 300 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần 200.000 đồng); hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho thiếu nhi; tư vấn dinh dưỡng cho các phụ huynh... Tổng trị giá quà tặng trong ngày hội trên 100 triệu đồng.

Cũng trong ngày, 10/10 huyện, thị, thành Đoàn đã phối hợp với CLB thầy thuốc trẻ tại các địa phương tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh.

Kết quả đã có 3.542 người dân được khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí; phát 1.362 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh tay chân miệng ở trẻ em cho hơn 550 người; tổ chức hiến máu tình nguyện và thu đơn hơn 200 đơn vị máu; tập huấn sơ cấp cứu tai nạn, phòng chống thiên tai cho hơn 1.650 người dân; phối hợp tư vấn hôn nhân, tình yêu, gia đình, HIV, sức khỏe sinh sản và pháp luật cho hơn 990 thanh niên nông thôn, thanh niên công nhân….

f
Thầy thuốc trẻ Đắk Nông khám chữa bệnh cho người dân

* Tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông: Các bác sĩ đã tận tình khám bệnh và phát thuốc cho 500 người dân; tặng 200 bánh xà phòng cho các em thiếu nhi và hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng. Bên cạnh đó, Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam cũng hỗ trợ tặng 500 suất quà với tổng giá trị 20 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách và các hộ gia đình là người dân tộc thiểu số tại địa phương.

Góp phần chung tay tình nguyện vì cộng đồng cùng Hội thầy thuốc trẻ, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng để mua quà tặng các gia đình chính sách còn gặp nhiều khó khăn. Tổng giá trị đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà trị giá 45.000.000 đồng.