Bình Thuận: 100 ĐVTN giúp dân khắc phục biển xâm thực

14:23 28/03/2014     1381

3 Phong trào   Web.ĐTN: 4h30 sáng ngày 27/3, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với Đoàn xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết) huy động 100 ĐVTN đến hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng biển xâm thực gây sạt lở nhà dân tại thôn Tiến Đức.
Tại đây, lực lượng ĐVTN đã dùng 5.000 bao tải cát để gia cố dọc bờ biển bảo vệ những ngôi nhà có nguy cơ sập cho người dân.

t
ĐVTN tham gia đắp bao cát  ngăn chặn sạt lở nhà dân tại thôn Tiến Đức

Theo đó, sáng ngày 26/3, sóng biển dâng cao đã làm sập thêm 3 căn nhà nâng tổng số căn nhà bị sập từ đầu năm 2014 đến nay lên 26 căn. Hiện nhiều ngôi nhà khác trong thôn có nguy cơ bị sập do sóng biển vẫn còn dâng cao chỉ còn cách nhà khoảng từ 1 đến 3 m.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, sau khi biết tin biển xâm thực nhà dân tại thôn Tiến Đức, Tỉnh đoàn đã huy động các ĐVTN trong đội Thanh niên tình nguyện của tỉnh và Đoàn xã Tiến Thành nhanh chóng đến địa phương để giúp nhân dân khắc phục sạc lở. Các ĐVTN đã không ngại khó khăn, hăng hái xúc cát và đắp bờ chắn nước nhằm hạn chế những tác động do biển xâm thực.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thể hiện tin thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN không ngại khó, ngại khổ sẵn sàng giúp nhân dân khi có sự cố xảy ra bất ngờ.