Bình Phước: Xuân ấm trên biên cương

15:29 31/01/2019     578

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 05/01 - 30/01, Tỉnh đoàn Bình Phước đã phối hợp với Thành đoàn TP. HCM,  Tỉnh đoàn Bình Dương và một số đơn vị tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” lần thứ VIII - năm 2019.

30 suất học bổng “Vừ A Dính” đã được trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” lần thứ VIII - năm 2019 diễn ra trên địa bàn 03 huyện biên giới của tỉnh Bình Phước, trong đó hoạt động tập trung của Chiến dịch diễn ra tại huyện Lộc Ninh với nhiều nội dung, phần việc ý nghĩa.

Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” do Trung ương Đoàn phát động, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Phước tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Kết nối yêu thương - Trao niềm hạnh phúc

Tại chiến dịch, nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần cho thanh thiếu nhi, bà con nhân dân, các chiến sỹ vùng biên giới đã diễn ra như: Thăm, tặng quà và chúc Tết 22 Đồn Biên phòng, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; phối hợp với các đơn vị trao tặng gần 700 phần quà tổng giá trị hơn 200 triệu đồng; tặng 01 bộ máy vi tính trị giá 7 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tà Pét; 03 máy lọc nước sạch với tổng giá trị 75 triệu đồng; 30 suất học bổng “Vừ A Dính” tổng giá trị 30 triệu đồng…

“Nhìn thấy ánh mắt vui tươi, rạng rỡ của bà con nhân dân nơi đây và bản thân luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương trong các hoạt động thiện nguyện, tôi cảm thấy những gì mình làm thật có ý nghĩa”, bạn Diễm Kiều - thành viên Hội từ thiện “Hạt Phù Sa” TP. Hồ Chí Minh chia sẻ

Hành trình Thầy thuốc trẻ với biên cương

 

Đội ngũ y bác sỹ trẻ khám bệnh cho nhân dân
 

Trong khuôn khổ chiến dịch, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ các Đồn biên phòng, người có công với cách mạng và nhân dân tại các huyện biên giới.

Ban tổ chức đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng 1.600 phần quà với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng; tặng 2.000 cuốn vở trắng; 10 suất học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/01 suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt; trao tặng công trình “Vì đàn em thân yêu” trị giá 15 triệu đồng; tặng 30 chiếc cặp ước mơ cho học sinh khó khăn và 100 nón bảo hiểm cho thanh thiếu nhi…

Đồng chí Đặng Thị Hương - Bí thư huyện Đoàn Bù Gia Mập bày tỏ niềm vui khi nhận được sự quan tâm của các đơn vị đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân huyện Bù Gia Mập.

“Những món quà chính là nguồn lực động viên để các bạn ĐVTN và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đón một mùa xuân vui tươi và hạnh phúc”, đồng chí Đặng Thị Hương nói.

 

CTV Vũ Hằng  - TĐ Bình Phước(PL)