Bình Phước: Sôi nổi các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

06:45 22/08/2013     1831

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các cấp bộ Đoàn của tỉnh Bình Phước đã tổ chức những chuyến hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng đồng trong những ngày tháng 8 nhiều ý nghĩa.
* Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Bình Phước đã tổ chức chuyến công tác tình nguyện hè 2013 tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng với 20 chiến sỹ tình nguyện.

Đoàn đã đến thăm và trao tặng 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn xã; trao tặng cho Bếp ăn tình thương cho trường Tiểu học Đồng Nai gồm: 05 bao gạo, 5 thùng mì ăn liền, nước mắm, muối, dầu ăn, bột ngọt… Ngoài ra, các chiến sỹ tình nguyện còn tham gia quét dọn vệ sinh, làm cỏ xung quanh bếp ăn tình thương và trường tiểu học, tổ chức trò chơi cho các em thiếu nhi, giao lưu bóng chuyền, văn nghệ…với đoàn viên thanh niên của xã.

a
Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Bình Phước trao quà cho học sinh hiếu học vượt khó của trường tiểu học Đồng Nai (H. Bù Đăng)

* Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh, Trung tâm công tác xã hội tỉnh tổ chức chiến dịch tình nguyện tại xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh với sự tham gia của 35 chiến sỹ là thành viên của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh, Trung tâm công tác xã hội tỉnh và ĐVTN trong Khối doanh nghiệp.

Đoàn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cách phòng bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân nghèo tại xã; tặng 1.000 cuốn vở cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 03 phần quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá 1,5 triệu đồng.

Ngoài ra, các bạn ĐVTN đến từ Chi đoàn Công ty TNHH MTV Ảnh viện Thượng Hải đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho 80 trẻ em và người dân tại xã.
 
* Thị đoàn Đồng Xoài đã huy động gần 200 ĐVTN thị xã và 60 bạn ĐVTN đến từ Đoàn TN Công an tỉnh tổ chức ra quân dọn vệ sinh Suối Đồng Tiền khu vực 03 phường Tân Đồng, Tân thiện, Tân Xuân, khơi thông 3km dòng chảy suối với 1,5 tấn rác thải các loại.

Dịp này, Thị đoàn đã phối hợp với Điện lực tỉnh Bình Phước, Trung tâm HĐTTN tỉnh và Phòng khám đa khoa Tâm Đức tổ chức đợt công tác xã hội “Hè tình nguyện năm 2013” tại khu phố Phước An, phường Tân Xuân với các hoạt động phong phú như: tổ chức múa hát, sinh hoạt tập thể, tổ chức trò chơi dân gian, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tuyên truyền về tiết kiệm điện, trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Huyện Đoàn Lộc Ninh phối hợp Trung tâm y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân tại ấp Tà Tê I, xã Lộc Thành; tặng 200 tập vở trắng, 20 tập vở tô chữ và 200 kg gạo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

Cũng tại đây, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức phun thuốc trừ muỗi xung quanh gia đình và các điểm tập trung đông dân cư của ấp, cấp phát gần 500 tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống các loại dịch bệnh thường gặp như sốt rét, sốt xuất huyết, cúm H5N1...