Bình Phước: Lễ hội xuân hồng 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thu được 600 đơn vị máu

09:47 09/03/2024     1845

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 07/3, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ hội xuân hồng năm 2024; tuyên dương các tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023 và hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.

Tham dự Lễ hội có đồng chí Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh; đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và gần 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia.

 

UBND tỉnh Bình Phước trao tặng bằng khen và quà cho 16 gia đình và 200 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

 

Lễ hội xuân hồng - hiến máu tình nguyện năm 2024 với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống” là dịp để góp phần thay đổi nhận thức của người dân về hiến máu và hình thành thói quen tốt đẹp hiến máu cứu người vào mỗi dịp đầu năm mới. Số lượng máu thu được sẽ khắc phục tình trạng thiếu máu sau dịp Tết Nguyên đán, qua đó cứu sống được nhiều bệnh nhân nhờ được truyền máu kịp thời. 

Năm 2023, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận 19.315 đơn vị máu, trong đó Đoàn thanh niên các cấp đã vận động 8.147 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu và thu về 6.174 đơn vị máu. Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ và tạo sức lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân.

 

UBND tỉnh Bình Phước trao tặng bằng khen và quà cho 16 gia đình và 200 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

 

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tin tưởng rằng, với sự quan tâm và nhiệt tình hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, toàn thể người dân Bình Phước, phong trào hiến máu ở Bình Phước sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Đồng thời đồng chí đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, các chức sắc tôn giáo, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Dịp này, 16 gia đình và 200 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Các đại biểu, đoàn viên thanh niên, người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

 

Sau lễ khai mạc, gần 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người dân (trong đó có hơn 300 đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến máu) và thu được 600 đơn vị máu./.
 

Lê Đạt