Bình Phước: Áo xanh tình nguyện với hoạt động thiết thực

16:46 24/07/2013     2219

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của tỉnh Bình Phước đã diễn ra trong 7 ngày từ 15/7 đến 21/7/2013 tại xã Minh Thành – huyện Chơn Thành.
Tham gia chiến dịch có 32 chiến sỹ là thành viên của Ban liên lạc sinh viên Bình Phước (trực thuộc Tỉnh đoàn), các sinh viên trong và ngoài tỉnh hiện đang theo học tại các trường Cao đẳng, Đại học tại TP. HCM cùng các đoàn viên thanh niên địa phương.

Tại đây, các bạn trẻ đã dọn dẹp vệ sinh, phát quang và phun thuốc trừ cỏ, trồng cây tại khu vực trường Mầm Non Minh Thành, Tiểu học Minh Thành, hỗ trợ tổ chức giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng truyền thống của xã, phát quang hơn 3.000 m đường liên ấp.

a
Các chiến sĩ tình nguyện tổ chức trò chơi tập thể cho thanh thiếu nhi địa phương

Ngoài ra, các bạn đã tiến hành làm vệ sinh, phun thuốc, sửa nhà xe tại trường THCS Minh Thành, Trung tâm Hoạt động cộng đồng xã; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.

Xúc động nhất là những phút giây đến thăm gia đình bác Lâm Văn Cai tại ấp 1, bác Võ Thị Lan - ấp 3 là những hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, các gia đình có bé bị bại não Đỗ Thành Long và Lê Hoàng Long tại ấp 5 – xã Minh Thành.

Mẹ bé Lê Hoàng Long – cậu bé bị bệnh hiểm nghèo nghẹn ngào nói: “Năm nay cháu được 4 tuổi, hôm đó cháu đi học ở trường bị nôn và đau đầu”. Đưa cháu đi khám các Bác sỹ phát hiện khối u ác tính trong não. Giờ đây, người cháu oặt ẹo, ốm trơ xương, không đi đứng nổi nữa, ăn uống chẳng được. Gia đình tôi nghèo khó quá, chẳng biết làm sao bây giờ.”

“Chuyến thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình vừa qua là dịp để mình đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người dân mắc bệnh hiểm nghèo hay gặp nghịch cảnh. Mong sao những cảnh đời cơ nhỡ như thế sẽ mau chóng được khắc phục”, bạn Như Thuận – sinh viên trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nhiệt thành tâm sự.

Trong khuôn khổ của chiến dịch, Nhà Nhân ái trị giá 35 triệu đồng đã được khởi công xây dựng cho gia đình bác Lâm Văn Cai tại ấp 1, trong đó địa phương vận động 20 triệu từ doanh nghiệp và Tỉnh đoàn hỗ trợ 10 triệu. Bên cạnh đó, chương trình tuyên truyền biển đảo, bảo vệ môi trường, kỹ năng xã hội; giao lưu văn hóa-văn nghệ, trò chơi dân gian với ĐVTN và thanh thiếu nhi địa phương đã diễn ra, thu hút đông đảo bạn trẻ trên địa bàn cùng tham gia.

 “Dù thời gian không nhiều, thời tiết không thuận lợi vì trời thường hay mưa nhưng chúng mình rất phấn khởi, nhiệt tình, hăng say với công việc để hoàn thành các phần việc theo đúng tiến độ dự tính ban đầu” - sinh viên Nguyễn Ngọc Thắng trường ĐH Bách khoa TP. HCM – Đội trưởng đội sinh viên tình nguyện hồ hởi cho biết.

Hành trình tình nguyện lần này nhằm tạo môi trường để ĐVTN rèn luyện nhân cách, trưởng thành hơn qua việc cọ xát với đời sống thực tế, nêu cao tinh thần vì cộng đồng, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN tham gia phát triển kinh tế - xã hội.