Bình Phước: 200 ĐVTN tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn

14:20 09/06/2014     1420

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tuyến đường được xây dựng tại xã Minh Thành, huyện Chơn Thành (Bình Phước) với chiều dài hơn 700m, kết cấu công trình đường trục thôn với bề rộng nền đường là 4m, mặt bê tông 3m, độ dày là 14cm, lớp móng là đá (4x6), đá dăm dày 10cm.
Trong đó, UBND tỉnh hỗ trợ xi măng khoảng 120 tấn/km, với số tiền khoảng 180 triệu đồng; UBND huyện Chơn Thành từ ngân sách hỗ trợ chi phí cát,  đá, máy móc thi công  với số tiền khoảng 322 triệu đồng, còn lại là UBND xã Minh Thành vận động công lao động, tiền đóng góp của nhân dân là 116,7 triệu đồng. Đoàn thanh niên tỉnh chịu trách nhiệm tư vấn, thiết kế giám sát công trình, nguồn nhân lực, lao động để cùng hoàn thành tuyến đường này.

g
Ra mắt các đội hình TNTN tại lễ khởi công

Tại lễ khởi công, Đoàn thanh niên tỉnh đã ra mắt 04 đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN): đội hình TNTN đổ bê tông, đội hình TNTN dọn quang cảnh, đội hình TNTN tư vấn & thiết kế, đội hình TNTN rải đá với gần 200 đoàn viên thanh niên. Đây là các đội hình TNTN chuyên của tỉnh được thành lập nhằm đóng góp công sức vào hoạt động tình nguyện của tỉnh theo đúng chủ đề Năm thanh niên tình nguyện 2014.

Những đội hình này không chỉ hoạt động tại xã Minh Thành mà còn tham gia các hoạt động tại nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh. Dự kiến trong thời gian tới sẽ được đào tạo chuyên sâu và chịu sự quản lý của UBND tỉnh. 

Bác Dương Đức Hùng – người dân tại tổ 6, ấp 1, xã Minh Thành cho biết: “Nhân dân trong ấp rất phấn khởi khi các bạn đoàn viên thanh niên đã góp công sức vào việc xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn, giúp người dân chúng tôi có thể thuận tiện đi lại”.

Bạn Nguyễn Thị Linh – thành viên đội hình TNTN rải đá vui vẻ nói: “Mình rất vui khi được tham gia hoạt động hết sức ý nghĩa này, mình sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao”.
Công trình hoàn thành trong 10 ngày sẽ có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nói chung và xã Minh Thành nói riêng, góp phần hoàn thiện tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới.

Đây là công trình giao thông nông thôn thí điểm đầu tiên tại tỉnh Bình Phước và sẽ được nhân rộng mô hình ra nhiều đơn vị, xã, phường khác trên địa bàn tỉnh.