Bình Phước: Trao công trình thanh niên cho xã Nông thôn mới Bù Gia Mập

23:03 05/04/2017     1411

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/4, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức trao tặng nhà Nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và bàn giao công trình sân bê tông trường học tại xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập.
Sau hơn 01 tháng triển khai thi công, công trình xây dựng nhà Nhân ái đã được trao cho anh Điểu Thanh B, ấp Bù Rên, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập - là thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có nhà ở.


v
Bàn giao công trình Sân bê tông chocô và trò điểm lẻ trường Mầm non Hoa Hồng tại ấp Bù Rên, xã Bù Gia Mập

Ngôi nhà Nhân ái được xây dựng cho gia đình anh Điểu Thanh B có diện tích 50m2 với tổng giá trị 50 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh Đoàn vận động hỗ trợ 40 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

“Có ngôi nhà mới không chỉ giúp cho tôi mà còn cả gia đình rất nhiều để phát triển kinh tế và chăm lo tốt hơn các con ăn học đầy đủ. Cảm ơn tổ chức Đoàn đã giúp đỡ cho gia đình chúng tôi, nếu không có tổ chức Đoàn và các cấp chính quyền quan tâm thì chưa biết đến bao giờ tôi mới có được ngôi nhà như ngày hôm nay…”, anh Điểu Thanh B nói.

Cũng trong sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã bàn giao công trình sân bê tông trường học trị giá 100 triệu đồng do Tỉnh Đoàn và Công ty TNHH Rượu, Bia, nước giải khát Sài Gòn trao tặng cho điểm lẻ trường Mầm non Hoa Hồng tại ấp Bù Rên, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, nhằm giúp cho con em đồng bào dân tộc nơi đây có nhiều điều kiện hơn nữa trong vui chơi và học tập.

Được biết, việc trao tặng nhà Nhân ái và sân bê tông trường học là công trình trào mừng Tháng Thanh niên năm 2017; đồng thời, đây cũng là một trong những công trình nhằm góp phần xây dựng xã Nông thôn mới do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cam kết nhận đỡ đầu tại huyện Bù Gia Mập.