Bình Dương: Trao tặng 7.000 sản phẩm phản quang cho công nhân

15:45 24/12/2018     670

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Bình Dương vừa phối hợp cùng Báo Thanh niên và Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức chương trình "Yên chặng đường đêm"- trao tặng 7.000 sản phẩm an toàn giao thông cho công nhân trên địa bàn.

Tại chương trình, Báo Thanh niên phối hợp với Công ty TNHH Grab dành tặng 7.000 sản phẩm phản quang an toàn giao thông cho thanh niên, công nhân lao động và trao nhà tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Đ/c Nguyễn Quang Thông – Tổng Biên tập Báo Thanh niên và đại diện Công ty Grab Việt Nam trao tặng tượng trưng 7.000 thiết bị phản quang cho công nhân Công ty Tốc độ xanh và thanh niên công nhân Bình Dương

 

Dịp này, Báo thanh niên đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một; trao bảng tượng trưng Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Mai Thanh Thảo ở Trà Vinh; trao tiền ủng hộ làm đường cho nhân dân khu phố 2, phường 12, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh.

Các nhà báo có cơ quan thường trú tại Bình Dương trao tặng 01 căn nhà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một./.

Bình Dương là một trong những tỉnh xảy ra nhiều tai nạn giao thông, mỗi năm có hơn 200 người tử vong và hơn 1.000 người bị thương nặng.

Tai nạn giao thông xảy ra nhiều nhất vào ban đêm, do trời tối, tài xế khó thấy. Mặc áo phản quang giúp cho người tham gia giao thông dễ được nhận thấy trong đêm.

Nếu người đi đường có đeo miếng phản quang thì tài xế có thể phát hiện từ khoảng cách 200m, nếu không có miếng phản quang thì chỉ phát hiện được trong khoảng 80m.

Sản phẩm phản quang ATGT là sáng kiến của Nhà báo Nguyễn Quang Thông - Tổng Biên tập Báo Thanh niên luôn đồng hành cùng công nhân lao động đi làm ca đêm (xe máy, xe đạp, đi bộ), có thể đeo tay, móc trên áo, móc khóa, giỏ xách...để các phương tiện giao thông phát hiện né tránh, đồng thời cũng rất hữu ích trong công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

 

CTV Minh Hằng – TĐ Bình Dương (NA)