Bình Dương: Tặng quà cho học sinh miền núi có hoàn cảnh khó khăn

09:30 19/01/2021     720

3 Phong trào   ĐTN: Từ ngày 12-15/01, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp cùng Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021 tại tỉnh Lào Cai.

Đoàn công tác do Anh Nguyễn Tấn Đạt - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đại diện các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc

Trong chương trình, Đoàn đã đến đến thăm và tặng quà cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường Tiểu học Tả Thàng, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương và trường Tiểu học Sa Pả, phường Sa Pả, TX. Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

 

Đoàn công tác tặng 150 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập

 

Dịp này, đoàn đã đến thăm và tặng 2 “sân chơi cho em” cho học sinh vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Tả Thàng, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương và trường Tiểu học Sa Pả, phường Sa Pả, TX. Sa Pa, tỉnh Lào Cai với tổng trị giá 100 triệu đồng cùng 150 phần quà gồm áo ấm, mền và học bổng trị giá 75 triệu đồng.

Đây là chương trình có ý nghĩa rất thiết thực, trong điều kiện thời tiết khu vực Tây Bắc đang rất thất thường, nhiều nơi có rét đậm, có khi dưới 0 độ C, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, nhất là đối với trẻ em vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Cùng thời gian, đoàn đã đến thăm các chiến sĩ ở đồn biên phòng Pha Long và viếng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Tại trường Tiểu học Pha Long, đoàn đã tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn và các vật dụng thiết yếu cho thầy cô ở các điểm trường.

 

Tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại trường tiểu học Pha Long

 

Chương trình đã phát huy tinh thần của các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội, đội viên, ĐVTN tỉnh Bình Dương chung sức giúp đỡ ủng hộ đồng bào miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương nhằm quan tâm, hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, đặc biệt là thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, thiếu nhi là con em đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần mang đến cho các em một niềm vui nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021./.

 

Thành Lâm