Bình Dương: Sôi nổi ra quân chương trình “Đại lộ Bình Dương xanh”

21:00 02/10/2013     2324

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp với Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC đã tổ chức lễ ra quân chương trình “Đại lộ Bình Dương xanh” và vệ sinh các điểm tập kết rác tự phát dọc Đường Đại lộ Bình Dương tại UBND phường Thuận Giao, TX.Thuận An.
Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần X và kỷ niệm 16 năm tái lập tỉnh Bình Dương, đồng thời triển khai chiến dịch “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay vì đô thị xanh – sạch – đẹp”.
 
Được đầu tư từ năm 2000, tuyến đường Đại Lộ Bình Dương được xem là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam với chiều dài 62 km, trục chính của mạng lưới đường bộ, nối liền các hoạt động kinh tế-xã hội của Tỉnh với các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực là Tp.HCM, miền Đông Nam bộ và các tỉnh Tây Nguyên.


a
ĐVTN hăng hái dọn dẹp vệ sinh rác tại Ngã Ba Suối Cát

 Theo thực tế khảo sát về vấn đề vệ sinh môi trường trên quốc lộ 13, khu vực đại lộ Bình Dương thì đoạn đường từ chợ Vĩnh Phú – Thị xã Thuận An kéo dài đến gần ngã ba Trâu Sữa – huyện Bến Cát có 17 điểm tập kết rác tự phát trong đó trên địa bàn Thị xã Thuận An có 4 điểm, Thành Đoàn Thủ Dầu Một 4 điểm và Huyện Đoàn Bến Cát 9 điểm. Các điểm tập kết rác chủ yếu do sự thiếu ý thức của người dân bỏ rác không đúng nơi quy định và dần hình thành thói quen.

Sau lễ ra quân, 400 đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã thực hiện các phần việc ý nghĩa như ra quân vệ sinh xoá bỏ 17 điểm tập kết rác tự phát dọc đường đại lộ Bình Dương, đặt bảng công trình thanh niên, đạp xe và phát tờ rơi tuyên truyền kêu gọi người dân bỏ rác đúng nơi quy định với lực lượng tham gia chủ yếu là các bạn ĐVTN của Thành Đoàn Thủ Dầu Một, Thị Đoàn Thuận An, huyện Đoàn Bến Cát và một số cơ sở Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn.

Để ngăn chặn việc tái hình hành các điểm tập kết rác, Tỉnh Đoàn tổ chức đội hình trực chốt tại các điểm trong vòng 07 ngày kể từ sau lễ ra quân. Đội hình tham gia trực chốt bao gồm đội Tình nguyện xanh bảo vệ môi trường, đội dân quân tự vệ các xã/phường/thị trấn có điểm tập kết rác và đội viên Đội Thanh niên xung phong bảo vệ môi trường.