Bình Dương: Khởi động Năm thanh niên tình nguyện bằng những việc cụ thể

17:14 28/01/2019     508

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 27/01, Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức chương trình Khởi động Năm thanh niên tình nguyện và chào Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Trao quà cho thành viên CLB kết nối Thanh niên công nhân có thành tích tốt năm 2018


Đây là hoạt động nhằm phát động phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đối với các bạn đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân (TNCN) xa quê có hoàn cảnh khó khăn; tạo không khí vui xuân đón tết cho đoàn viên, thanh niên.

Năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện” gắn với đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” hứa hẹn các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ có nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, đơn vị và quan tâm chăm lo cho thanh thiếu nhi.

Tại chương trình, 21 cơ sở Đoàn trực thuộc đã ra mắt các công trình, phần việc và các đội hình tình nguyện thực hiện trong năm 2019.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, nhằm kịp thời động viên, đồng thời thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh Bình Dương, dịp này UBND tỉnh đã tặng 1.205 phần quà cho cán bộ đề án, chi hội trưởng chi hội Thanh niên công nhân, Bí thư các chi đoàn các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; trao quà và tiền hỗ trợ cho 13 bạn thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá 34 triệu 200 ngàn đồng. 

Tỉnh đoàn đã trao tặng vé máy bay cho thanh niên công nhân có thành tích xuất sắc đang lao động về quê đón Tết. Được biết, qua chương trình “Đưa 1.000 người lao động về nhà ăn Tết” đã mang lại kết quả thiết thực với hơn 400 vé máy bay (tuyến Sài Gòn – Hà Nội, Đồng Hới, Vinh). 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và 1.500 suất khám, phát thuốc miễn phí cho các thành viên CLB kết nối Thanh niên công nhân; trao tặng 1.200 suất khám bệnh miễn phí cho thiếu nhi; 30 phần quà cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

CTV Minh Hằng & Đình Triết - TĐ Bình Dương(PL)