Bình Dương: Khởi động Dự án Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

10:07 21/03/2014     1320

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là một trong các dự án ý nghĩa đã được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương ký kết với các đơn vị thực hiện trong Năm Thanh niên tình nguyện 2014.
Ủy Ban Hội LHTN tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (Bến Cát) và Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Bình Dương tổ chức chương trình thăm, khám phát thuốc và tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) ở thị trấn Mỹ Phước và 3 Mẹ VNAH xã An Điền (Bến Cát).

f
Đoàn công tác đã đến khám, cấp thuốc và tặng quà cho Mẹ VNAH Ung Thị Nừng, ấp kiến Điền, xã An Điền

Tại các nơi đến, Đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các Mẹ, cùng nghe các Mẹ kể những câu chuyện về thời chiến đấu gian khổ mà oanh liệt trong  2 cuộc kháng  chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Dịp này, các y, bác sỹ bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước đã khám sức khỏe tổng quát, đo đường huyết, kiểm tra tim mạch và cấp thuốc cho các Mẹ.

Trong chương trình, công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Bình Dương đã trao tặng cho các Mẹ 01 phần quà trị giá 800.000 đồng tiền mặt.

Đây là chương trình đầu tiên của Dự án tri ân Mẹ VNAH được phối hợp thực hiện giữa Ủy Ban Hội LHTN tỉnh và Bệnh viên Đa khoa Mỹ Phước, nhằm chăm sóc sức khỏe cho các Mẹ qua việc tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tư vấn sức khỏe, khám tổng quát định kỳ và thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần cho các Mẹ. Thông qua hoạt động đã góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2014 và sẽ nhận phụng dưỡng suốt đời các mẹ VNAH của tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh dự án Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, Dự án, như: Mái ấm nhà trọ Thanh niên công nhân, Chuyến xe nghĩa tình – san sẻ yêu thương, Hoa hướng dương sẽ được thực hiện trong năm 2014.