Bình Dương: Khai mạc Hội thi tiếng hát Học sinh – Sinh viên lần I năm 2012

08:25 19/03/2012     3065

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/3 tại tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh khai mạc và tổ chức vòng sơ khảo Hội thi tiếng hát Học sinh – Sinh viên lần I năm 2012.
Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần IX, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2012).

a
Tiết mục tham gia tại hội thi

Đ/c Trịnh Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, trước khi hội thi cấp tỉnh diễn ra, các trường THPT, các trường trung cấp chuyên nghiệp, CĐ, ĐH trong tỉnh đã tổ chức các vòng thi cấp cơ sở để chọn ra những giọng hát xuất sắc nhất để tham gia hội thi cấp tỉnh.

Hội thi tiếng hát học sinh – sinh viên lần I năm 2012 à một sân chơi hấp dẫn để các bạn học sinh - sinh viên có cơ hội giao lưu, thể hiện khả năng của mình trong lĩnh vực ca hát đồng thời giúp Ban tổ chức tìm kiếm, phát hiện ra những giọng ca hay, tạo nguồn biểu diễn trong các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Vòng sơ khảo Hội thi có tên gọi “Thử giọng”, diễn ra trong 2 ngày 17/3 và 18/3/2012. Tại đây, 94 thí sinh là học sinh, sinh viên đại diện cho gần 50 trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp chuyên nghiệp, CĐ - ĐH trong toàn tỉnh sẽ tranh tài ở thể loại đơn ca. Nội dung các tiết mục thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi tuổi trẻ, các hoạt động của Đoàn - Hội, thể hiện sức trẻ Bình Dương trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tình yêu đối với gia đình, bạn bè, thầy cô,…

Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết có tên gọi “Khoe tài” dự kiến diễn ra vào 7/4/2012.

Song song đó, 20 thí sinh xuất sắc của vòng “Khoe tài” sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa như: chụp hình ngoại cảnh, tham gia các hoạt động xã hội tại các Trung tâm nhân đạo trong tỉnh.
 
Kết thúc vòng Khoe Tài, 9 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tranh tài tại vòng chung kết với tên gọi “Tỏa sáng”, dự kiến diễn ra vào 28/4.
 
Danh sách thí sinh bước vào vòng Khoe Tài sẽ được công bố vào ngày 20/3/2012.