Bình Dương: Hơn 1.000 chiến sĩ tình nguyện tham dự xuất quân chiến dịch Hè tình nguyện năm 2011

09:20 11/07/2011     3527

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/7, Lễ xuất quân chiến dịch Hè tình nguyện năm 2011 đã được Ban Chỉ huy chiến dịch Hè tình nguyện tỉnh Bình Dương tổ chức tại cụm văn hóa phường Hiệp An, TX. Thủ Dầu Một.
Năm nay, tỉnh Bình Dương có 25 đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ và các 8 đội hình chuyên về phục vụ tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Cà Mau, Đồng Tháp và các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Các đội hình sẽ triển khai thực hiện phổ cập tin học cho thanh niên, tiếp sức mùa thi, ôn tập hè cho các em học sinh, tuyên truyền pháp luật, khám bệnh phát thuốc, làm công tác xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa,v.v…

Các đại biểu khởi công xây dựng nhà Nhân ái

Tại buổi lễ, Bốn ban người Hoa (nhóm người Hoa sống tại TX Thủ Dầu Một) đã trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ chương trình xây dựng Nhà Nhân ái và CLB Thanh niên tiên tiến đã tặng 1.000 quyển vở cho Ban Chỉ huy chiến dịch.

Sau lễ xuất quân, các hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức như: Khởi công xây dựng nhà Nhân ái cho anh Trần Tuấn Kiệt - đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trị giá 25 triệu đồng với diện tích 28m2.

Dịp này, Ban chỉ huy chiến dịch đã ra quân Ngày Chủ nhật xanh và trồng 100 cây Sao dầu xung quanh trường Tiểu học Tân An B (cơ sở 2) và Nhà thiếu nhi TX.Thủ Dầu Một. Ngoài ra, CLB Thầy thuốc trẻ còn tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên thanh niên và người dân tại UBND xã Tân An, TX.Thủ Dầu Một.