Bình Dương: Đồng loạt 100% cơ sở Đoàn tình nguyện hỗ trợ người dân làm căn cước công dân

14:24 17/05/2021     772

3 Phong trào   ĐTN: Trong thời gian quan, 100% các cơ sở Đoàn của Bình Dương đã đồng loạt bố trí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tình nguyên tham gia hỗ trợ lực lượng công an trong công tác tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân.

Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ tiếp nhận hô sơ thủ tục làm căn cước công dân

 

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về triển khai dự án sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD), Công an tỉnh Bình Dương đã xây dựng Kế hoạch triển khai cao điểm tập trung thực hiện chiến dịch cấp Căn cước công dân trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình triển khai cho đến nay, việc thực hiện căn cước công dân được triển khai đồng bộ và nhanh chóng, trong đó có sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ lực lượng đoàn viên thanh niên tại các địa phương và lực lượng công an tỉnh Bình Dương với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu được giao đến 01/7/2021 là phải hoàn thành 1.218.000 hồ sơ cấp căn cước công dân. Công an các đơn vị, địa phương đã bố trí hơn 400 cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện Chiến dịch, phân công 03 ca làm việc liên tục từ 06h30 đến 02 giờ sáng ngày hôm sau (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện và ý thức được vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên với nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương, các cơ sở Đoàn, các Chi đoàn trên địa bàn dân cư đã đồng loạt bố trí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tại đơn vị tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác điều phối đám đông, hướng dẫn ghi danh, làm thủ tục hồ sơ căn cước công dân, đồng thời tận tình giúp đỡ các đối tượng trong diện ưu tiên như người già, người tàn tật. Bên cạnh đó, ĐVTN còn hướng dẫn người dân sử dụng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang và tích cực tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 


 
Có thể nói, mỗi ngày ở các điểm tiếp nhận hồ sơ làm căn cước công dân phải lên đến cả ngàn hồ sơ và việc thực hiện gặp rất nhiều khó khăn. Để giảm bớt số lượng người dân đến làm cùng lúc, các địa điểm làm căn cước công dân đã hướng dẫn người dân thứ tự bốc số và sắp xếp các khung giờ khác nhau trong ngày để giảm tình trạng tập trung quá đông người. Với tinh thần trách nhiệm cao, những bạn đoàn viên, thanh niên phục vụ hỗ trợ làm căn cước công dân và cán bộ công an phải làm việc không quản ngày, đêm, thậm chí cả thứ 7 và chủ nhật để nhanh chóng thực hiện đúng mục tiêu đề ra của tỉnh, qua đó góp phần cải thiện công tác quản lý dân số và thuận lợi cho người dân trong công tác thủ tục hành chính hiện nay. 

Những hình ảnh và hành động đẹp của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và cán bộ công an đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân./.

 

Quang Trí - Tùng Lâm