Bình Dương: Áo xanh tình nguyện giúp khách hành hương

16:35 06/02/2012     3724

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hình ảnh của màu áo xanh thanh niên Việt Nam tình nguyện giúp đỡ du khách thập phương và các bạn trẻ ở đội vá xe lưu động miễn phí ở tỉnh Bình Dương đã để lại tình cảm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách thập phương.
Tình  nguyện hướng dẫn du khách

Đến hẹn lại lên, cứ vào những ngày đầu năm mới, cao điểm là từ 13 -15/1 âm lịch, Bình Dương lại thu hút đông đảo du khách từ khắp mọi nơi của đất nước đổ về thị xã Thủ Dầu Một (TX.TDM) để viếng chùa bà Thiên Hậu Thánh Mẫu, cầu chúc một năm mới sức khỏe dồi dào, an lành và hạnh phúc. Để góp phần đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, phục vụ khách hành hương có niềm vui trọn vẹn; các cấp chính quyền và các tổ chức đoàn thể, trong đó Đoàn thanh niên các cấp đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, những nghĩa cử cao đẹp, hỗ trợ người dân viếng chùa an toàn.

v
Đoàn phường Phú Lợi tận tình hướng dẫn người dân viếng chùa

Có mặt tại khuôn viên chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu, lượng khách lúc này khá đông và đập vào mắt chúng tôi là một quầy nhỏ, phía trước có hàng chữ Đoàn phường Phú Cường màu vàng chữ to in trên nền đỏ. Tại đây, các cán bộ, đoàn viên thanh niên trong màu “áo xanh Thanh niên Việt Nam” đang bận rộn với các công việc hướng dẫn du khách tham quan, phát 10.000 tờ rơi có in bản đồ và thông tin về các chùa tại thị xã thủ Dầu Một hay giúp người dân xử lý các tình huống thường gặp trong khi đi hội.

Đây là năm thứ ba năm liên tiếp trở lại đây, Đoàn Phường Phú Cường cùng với địa phương trực 24/24 trước cổng chùa đảm bảo an ninh trật tự cho người dân đi viếng chùa.  Đ/c Nguyễn Văn Kiểm – Phó Bí thư Phường Đoàn Phú Cường nói:  “Chúng tôi thấy tâm đắc với việc làm của mình khi giúp được người dân có một mùa lễ hội vui, ý nghĩa và an toàn trên chính quê hương của mình”.

Không chỉ hỗ trợ người dân, các bạn còn tận dụng không gian có sẵn để bán nước giá bình dân, gây quỹ giúp đỡ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó. Mỗi chai nước đều tặng kèm một chiếc khăn lạnh giúp người dân cảm thấy dễ chịu giữa cái nắng gay gắt ở chốn đông người.

Vá xe miễn phí cho khách hành hương

Tạm biệt các bạn đoàn phường Phú Cường, vòng qua ngã tư địa chất trên đường đại lộ Bình Dương - nơi số lượng du khách từ các nơi khác đổ về ngày càng đông, chúng tôi tận mắt nhìn thấy các thành viên của đội vá xe lưu động miễn phí của Đoàn phường Phú Thọ không ngại nắng mưa, ăn cơm hộp để kịp giúp đỡ khách hành hương bị dính đinh trên đường khi đến với Lễ hội chùa Bà.

Không kể ngày đêm, khi nhìn thấy một người dân bị thủng săm, tự biết mình sẽ làm gì, các thành viên trong đội tự phân chia mỗi người một việc, phối hợp rất nhịp nhàng. Người thì đẩy xe vào lề cho khách, người cạy lốp xe, người tháo lắp, vá xe… Cứ thế, 3 ngày nay từ ngày 13, 14, 15/1 âm lịch, Đội vá xe lưu động của Đoàn phường Phú Thọ, TX.TDM cứ thay phiên nhau làm từ 8h sáng đến 23h30.

e
Đoàn viên phường Phú Cường hướng dẫn đường đi cho khách hành hương

Tại dọc các tuyến đường Quốc lộ 13 đoạn từ ngã tư sân vận động Bình Dương đến ngã Ba công ty giải khát A &B, các bạn cũng chia nhau ra để giúp đỡ người dân gặp nạn. Tính đến thời điểm này đã có gần 30 chiếc xe bị lũng lốp và thay vỏ. Đ/c Nguyễn Minh Hoàng, Phó Bí thư Phường Đoàn Phú Thọ cho biết, đây là năm thứ 3 Đoàn phường thực hiện với sự phối hợp nhiệt tình của anh Nguyễn Tấn Tài, Chủ tiệm sửa xe Tài Linh.

Anh Tài cho biết, rất vui khi được làm một việc có ý nghĩa giúp người dân có một mùa lễ hội an toàn. Được biết, anh Tài nguyên là Bí thư chi đoàn và giờ đây tham gia những hoạt động tình nguyện vì cộng động anh thấy rất hạnh phúc.

Nét mới của Đội vá xe lưu động năm nay là đã mở rộng địa bàn và phát tờ rơi có bản đồ, phục vụ khách hành hương.

Đ/c Xuân, Bí thư Phường Đoàn Phú Lợi, TX.TDM cho biết, đây là năm đầu tiên Đoàn phường phối hợp cùng Tổ phòng chống tội phạm của phường và Hội chữ Thập đỏ tổ chức vá xe lưu động miễn phí cho khách hành hương trong 24/24h từ ngày 13, 14, 15/1 âm lịch. Bên cạnh công việc tìm người dân bị thủng săm cần sự hỗ trợ, các bạn còn thực hiện sơ cấp cứu, hướng dẫn người đi đường và kiêm luôn việc sửa xe cho khách khi bị hư hỏng nhẹ.

Xe của du khách bị đính đinh, các bạn sẽ kịp thời điện về đội để trợ giúp, đồng thời quan sát mặt đường, nếu có đinh là phải phối hợp nhặt ngay. Ngoài các cuộc gọi nhờ giúp đỡ, đường dây nóng của đội còn nhận được nhiều lời động viên của du khách gần xa. Không ít người sau khi được tận tình giúp đỡ đã móc bóp lì xì nhưng anh em cám ơn và một mực từ chối.

Với những việc làm ý nghĩa đó, các cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương đã để lại một ấn tượng khó quên trong lòng khách thập phương, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, giàu mạnh và phát triển.