Bình Định: 500 thanh niên, sinh viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới

14:59 22/07/2012     2483

3 Phong trào   Ngày 20/7, tại thành phố Quy Nhơn, hơn 500 thanh niên, học sinh tại tỉnh Bình Định đã tham dự Lễ xuất quân các đội thanh niên tình nguyện xây dựng nông thôn mới.
Lực lượng thanh niên tình nguyện được chia làm 4 đội theo chuyên ngành: Xây dựng nông thôn mới, Vì sức khỏe cộng đồng, Nghề nghiệp- việc làm và chuyên ngành Tình nguyện quốc tế.

a
Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới của thanh niên tình nguyện tỉnh Bình Định

Đối với 3 chuyên ngành trước, các thanh niên, sinh viên tình nguyện sẽ làm 2km đường giao thông, tổ chức diễn đàn thanh niên xây dựng nông thôn mới, khám – chữa bệnh cho cộng đồng, tập huấn nghề cho thanh niên tại các xã của các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Tuy Phước, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh.

Các hoạt động đều nhằm đến mục tiêu xây dựng, nâng cấp các tiêu chí về nông thôn mới cho các địa bàn khó khăn, vùng dân tộc thiểu số… từ ngày 20 đến 27/7.

Từ ngày 20 đến 31/7, đội thanh niên tình nguyện quốc tế có 15 sinh viên của Trường Đại học Quy Nhơn hoạt động tại 2 tỉnh Atapư và Champasak của Lào. Các sinh viên tình nguyện sẽ tham gia sửa chữa, xây dựng trường mẫu giáo, đường giao thông nông thôn, thăm và tặng quà các gia đình khó khăn; tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ hi sinh trong khi làm nhiệm vụ quốc tế…