Bình Định: 1.000 ĐVTN tình nguyện “Ngày chủ nhật xanh”

10:05 02/06/2014     1455

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới” 5/6, sáng ngày 01/6, Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” với sự tham gia của gần 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên.
Trong ngày Chủ nhật xanh này, ĐVTN đã tích cực tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, như: Ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom 100m3 rác thải trải dài trên 5 km đường dọc bãi biển Quy Nhơn, đường An Dương Vương, khu vực chợ Ghềnh Ráng, phường Nhơn Phú; ra quân bóc, xóa quảng cáo trái phép trên các trụ điện, bờ tường tại trên các tuyến đường chính nội thành Thành phố Quy Nhơn; trồng 600 cây xanh tại các khu vực công cộng, trường học, các tuyến đường thanh niên.

Dịp này, nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cho ĐVTN ra quân tham gia các hoạt động thiết thực như: dọn vệ sinh giảng đường, khu vực xung quanh trường, trồng cây xanh, nạo vét kênh mương…

f
 ĐVTN trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn tham gia dọn vệ sinh tại khu vực chợ Gềnh Ráng

Sinh viên Hoàng Thị Biên, lớp Quản lý Giáo dụcTrường Đại học Quy Nhơn cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa không chỉ với riêng em mà còn của tất cả các bạn ĐVTN, sinh viên. Em mong muốn Đoàn thanh niên các cấp sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa để mỗi bạn sinh viên có thể chung tay góp phần xây dựng thành phố ngày càng đẹp hơn.

Từ 02/6 đến 05/6/2014, Thành đoàn Quy Nhơn sẽ tổ chức cho 50 ĐVTN tham gia, phối hợp với các lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền di dời tàu, thuyền, lồng, bè, chồ, rớ từ bãi biển Quy Nhơn ra khu neo đậu tàu thuyền sông Hà Thanh và Khu vực 1, phường Ghềnh Ráng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa của các cấp bộ Đoàn nhằm nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân trong tham gia bảo vệ môi trường, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ, qua đó góp phần xây dựng môi trường thành phố thêm xanh, sạch, đẹp.