Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Tỉnh đoàn Hà Giang, Yên Bái.

09:05 17/03/2012     3706

3 Phong trào   Web.ĐTN - Trong hai ngày 14,15/03 đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư BCH T.Ư Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang và Yên Bái.
Trong các cuộc làm việc đoàn công tác đã tập trung nghe báo cáo kết quả 15 ngày đầu Tháng Thanh niên 2012 và công tác chuẩn bị, tổ chức triển khai Đại hội đoàn các cấp. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Ban đảng tỉnh Hà Giang và Yên Bái
Quang cảnh buổi làm việc với Tỉnh đoàn Yên Bái
Quang cảnh buổi làm việc với Tỉnh đoàn Yên Bái



* Tại Hà Giang:  đã làm mới  2km đường giao thông nông thôn, tổ chức khám  và tư vấn chữa bệnh cho 100 người; phối hợp với công an tỉnh thành lập đội TNTN phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội; phối hợp với Sở Y tế tổ chức lễ phát động thực hiện mục tiêu dân số, sức khỏe gia đình; tổ chức diễn đàn “Hãy biết ước mơ”, ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tại các trường cao đẳng, PTTH trên địa bàn thành phố. Tại các cấp cơ sở của Tỉnh đoàn, đã tu sửa và làm mới 19km đường giao thông nông thôn, trồng trên 50.000 cây xanh, khám chữa bệnh cho 459 người, hỗ trợ nhân dân trồng 4ha cỏ phục vụ chăn nuôi gia súc.

Về tiến độ Đại hội đoàn các cấp, Tỉnh đoàn Hà Giang đã chọn xã Yên Cường, huyện Bắc Mê làm Đại hội điểm của tỉnh cấp đoàn cơ sở và đã thu hút được 115 đoàn viên tham gia. Đến hết tháng 02 đã có 15/15 cơ sở đoàn trực thuộc tỉnh đoàn đã tiến hành tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở. Tính đến ngày 09/02 đã có 124/145 đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn, 31/45 đoàn cơ sở các khối khác và 142/287 chi đoàn cơ sở đã tiến hành tổ chức đại hội.

* Tại Yên Bái: Hưởng ứng tháng Thanh niên, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới” thu hút hơn 200 ĐVTN tình nguyện đến từ 11 xã đã mở mới 1,5 km đường giao thông nông thôn tại xã Xuân Long, huyện Yên Bình. Tiếp đó, Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động: Ngày hội chung sức trẻ vì an sinh xã hội tại huyện Lục Yên, triển khai dự án cầu nông thôn miền núi, tổ chức ngày hội thanh niên, xuất quân tri thức trẻ về làm chủ tịch xã vùng đặc biệt khó khăn…Các cấp đoàn cơ sở đồng loạt đăng ký 145 công trình, 754 phần việc trong tháng Thanh niên và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Công tác triển khai Đại hội đoàn các cấp của tỉnh Yên Bái: Tỉnh đoàn đã ban hành 04 Kế hoạch và 01 hướng dẫn về việc tổ chức Đại hội đoàn các cấp. BTV tỉnh đoàn đã chọn được 01 cơ sở Đoàn xã và 02 đơn vị Đoàn cấp huyện để tổ chức Đại hội điểm. Đến nay đã có 107/488 tổ chức cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội.

Phát biểu trước buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng biểu dương  tinh thần xung kích trong các hoạt động tháng Thanh niên của Tỉnh đoàn Hà Giang, Yên Bái. Đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn trong công tác Đoàn mà hai tỉnh gặp phải. Hà Giang, Yên Bái là những tỉnh vùng cao, thành phần dân tộc chiếm số đông. Do đó, các hoạt động giáo dục đvtn là rất  quan trọng. Các hoạt động giáo dục cần phải bắt đầu từ giáo dục thiếu niên nhi đồng, giáo dục thông qua các hoạt động thực tiễn, qua những tấm gương…  Đối với các hoạt động phong trào, đồng chí yêu cầu: các hoạt động cần phải thực tế, đi vào đời sống của người dân, loại bỏ những hoạt động hình thức, tập trung hơn vào những hoạt động nhằm nâng cao đời sống tinh thần thanh thiếu nhi, hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp, tiếp tục quan tâm sâu tới mô hình kinh tế….

Trước đó 01 ngày đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã tham dự Diễn đàn “Hãy biết ước mơ” tại thành phố Hà Giang và thăm các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi tại các xã nghèo của tỉnh Hà Giang, Yên Bái.

đ/c Nguyễn Mạnh Dũng vui vẻ trước thành tựu kinh tế của gia đình nông dân trẻ huyện Lục Yên, Yên Bái
đ/c Nguyễn Mạnh Dũng vui vẻ trước thành tựu kinh tế của gia đình nông dân trẻ huyện Lục Yên, Yên Bái

đ/c Nguyênx Mạnh Dũng tặng hoa cho đội văn nghệ trường Trung học  nội trú Hà Giang
đ/c Nguyễn Mạnh Dũng tặng hoa cho đội văn nghệ trường Trung học nội trú Hà Giang