Bí thư T.Ư Đoàn- Nguyễn Long Hải thăm, tặng quà cho ngư dân trẻ tại Thanh Hóa

10:05 21/05/2014     1913

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 19/5, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã đến thăm, tặng quà và động viên ngư dân trẻ tại phường Quảng Tiến, Thị xã Sầm Sơn.

s
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn và đ/c Nguyễn Ngọc Tiến- Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác trao sách và tiền cho ngư dân trẻ phường Quảng Tiến, TX Sầm Sơn


Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Thường trực, BTV Tỉnh đoàn; đại diện Thường trực Thị ủy Sầm Sơn; BTV Thị đoàn và lãnh đạo Phường Quảng Tiến.

Tại buổi nói chuyện với các ngư dân trẻ, sau khi nghe BTV Đoàn phường Quảng Tiến báo báo khái quát những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn, phong trào TTN 5 tháng đầu năm; nghe ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo phường Quảng Tiến, đồng chí Nguyễn Long Hải đã thông tin nhanh về tình hình, diễn biến việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng lãnh hải của Việt Nam; những biện pháp, như cách ứng xử của phía Việt Nam trước hành vi trái phép của Trung Quốc. Đồng chí Nguyễn Long Hải mong muốn các ngư dân trẻ vững tin vào cuộc đấu tranh chính nghĩa của Việt Nam trước hành động ngang ngược của Trung Quốc, đồng thời động viên ngư dân trẻ tiếp tục ra khơi, bám biển, nhằm vừa phát triển kinh tế, vừa bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Đến thăm những con tàu của các ngư dân trẻ, đồng chí Nguyễn Long Hải và đoàn công tác đã trao tặng 100 cuốn Luật Biển Việt Nam, cờ Tổ quốc và số tiền 30 triệu đồng trong chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” của Báo Thanh Niên cho các thành viên trong Đội ngư dân trẻ Phường Quảng Tiến. Cũng trong dịp này, đoàn công tác và Báo Thanh Niên đã thăm và trao tặng số tiền 20 triệu đồng cho một gia đình chính sách tại thị xã Sầm Sơn.

Sáng 20/5,
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Chỉ thị về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên trong tình hình mới”.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Hoằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Xuân Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí Bí thư, trưởng Ban Tổ chức, Dân vận, Tuyên giáo, trưởng Phòng Nội vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên các Huyện, Thị, Thành ủy; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Bí thư Đoàn thanh niên các Đảng uỷ trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi nghe Ban Dân vận Tỉnh ủy quán triệt các nội dung của Chỉ thị; BTV Tỉnh đoàn triển khai kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị; các đại biểu tham dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, trao đổi các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn, phong trào TTN; các mô hình, cách làm hiệu quả trong đoàn kết tập hợp thanh niên, củng cố nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn địa bàn dân cư, giải pháp thành lập tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, đặc biệt là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài…vv.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn nhấn mạnh: “Việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị chuyên đề để tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác thanh niên, điều đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt, cụ thể đối với hoạt động của Đoàn; đây là cách làm mà không nhiều tỉnh có được”. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, BCH, BTV Tỉnh đoàn cần tập trung quán triệt Chỉ thị, gắn kết với triển khai các nhiệm vụ do TW Đoàn định hướng và chỉ đạo. Xác định nội dung trọng tâm, cần cụ thể hóa kế hoạch hành động ở mỗi cấp, trong đó tập trung giải quyết, khắc phục những tồn tại hạn chế như: Chất lượng cơ sở Đoàn địa bàn dân cư; việc xây dựng tổ chức Đoàn - Hội trọng các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; Hiệu quả của việc giáo dục đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần quan tâm lựa chọn các phong trào, cuộc vận động do Trung ương, tỉnh phát động để triển khai phù hợp với từng đối tượng ĐVTN, khu vực, địa bàn. Về ý kiến đề nghị của BTV Tỉnh đoàn, đồng chí thống nhất về mặt chủ trương, giao cho BTV Tỉnh đoàn căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị để xây dựng thí điểm mô hình chi đoàn theo hình thức liên chi đoàn hoặc sinh hoạt ghép giữa các thôn, làng, bản, khu phố hiện đang hoạt động kém hiệu quả hoặc không đủ đoàn viên để thành lập chi đoàn; mô hình bố trí cán bộ chuyên trách tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài; đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn cũng đề nghị BTV Tỉnh ủy tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn, phong trào TTN Thanh Hóa.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Hoằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở cần đổi mới mạnh mẽ tư duy về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời kỳ mới; coi việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước; các cấp ủy Đảng cần có kế hoạch, chương trình hành động cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên; đưa tiêu chí đánh giá tổ chức Đoàn là một trong những tiêu chí quan trọng trong đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng; quan tâm đến việc lựa chọn bí thư Đoàn cấp xã đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; cấp ủy Đảng, trực tiếp là đồng chí cấp ủy phải đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ đối với bí thư Đoàn. Các cấp chính quyền cần quan tâm phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn hoạt động đạt hiệu quả, nhất là việc tạo cơ chế, nguồn lực và chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Đồng thời, đồng chí đề nghị BCH, BTV Đoàn các cấp cũng phải đổi mới mạnh mẽ tư duy, tích cực, chủ động trong tham mưu, đề xuất với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể. Đoàn cần có các giải pháp phù hợp để củng cố vững chắc hoạt động Đoàn khu vực địa bàn dân cư; thành lập các tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài; thường xuyên bám sát chức năng, nhiệm vụ, phát huy vài trò, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, định hướng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên.