Bí thư Trung ương Đoàn thăm Chiến sĩ tình nguyện tỉnh Bình Dương và Tây Ninh

13:59 27/07/2015     2941

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã đến thăm, tặng quà cho hai đội hình tình nguyện tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.
Tại xã Cây Trường 2, các chiến sĩ tình nguyện trường Cao Đẳng Y tế Bình Dương đang làm nhiệm vụ hỗ trợ khám bệnh, phát thuốc cho người dân khó khăn tại địa phương. Còn tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, các chiến sĩ tình nguyện của trường Đại học Thủ Dầu Một đang thực hiện công trình quét dọn, phát quang đường giao thông nông thôn, một trong những phần việc mà đội hình tình nguyện được giao trong chuỗi các hoạt động tình nguyện hè.
y
Đ/c Lê Quốc Phong tặng quà cho đội hình Sinh viên tình nguyện trường Đại học Thủy Dầu Một tại mặt trận xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng

Tại mỗi điểm đến, đồng chí Lê Quốc Phong đã thăm hỏi, động viên tinh thần các chiến sỹ tình nguyện, chúc các bạn thanh niên tình nguyện có nhiều quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí đã gửi đến các đội hình những phần quà động viên nhân chuyến công tác.

Dịp này, Ban Chỉ huy trưởng Chiến dịch đã gửi tặng hai đội hình tình nguyện những phần quà động viên tình thần.

Được biết, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 9 năm 2015. Các hoạt động sẽ tập trung thành 5 chiến dịch lớn gồm: Chiến dịch Tiếp sức mùa thi - Tiếp sức đến trường; Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh; Chiến dịch “Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo”; Chiến dịch “Thanh niên công nhân, Trí thức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và Chiến dịch “Tình nguyện quốc tế”. Trong đó, cao điểm là Chiến dịch Mùa hé xanh - diễn ra từ tháng 7 với sự tham gia của hơn 1.000 chiến sỹ tình nguyện ở các mặt trận trong và ngoài tỉnh.

* Ngày 26/7, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong đã đến thăm các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh các trường cao đẳng Cao Thắng, đại học Sư phạm thành phố và đại học Ngân Hàng đang tham gia chiến dịch mùa hè xanh trên địa bàn Tây Ninh.

g
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong tặng quà cho các bạn sinh viên trường đại học Sư phạm thành phố

Đồng chí Lê Quốc Phong mong muốn chiến sĩ tình nguyện cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của mỗi bạn để tiếp tục cống hiến cho xã hội. Bên cạnh, cần giữ gìn sức khỏe và đảm bảo an toàn trong công việc qua đó cũng gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình của từng chiến sĩ và trao tặng quà động viên tinh thần cho các bạn tại mỗi điểm đến.

Dịp này, Đoàn cũng đã trao tặng 4 bộ máy vi tính tại 4 ấp của xã Chà Là cùng 100 phần quà cho các em thiếu nhi nghèo. Cũng trong ngày, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 2 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và 3 phần quà cho gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn tỉnh.