Bí thư Trung ương Đoàn giao lưu với đoàn viên, thanh niên

15:23 24/03/2014     2529

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 22-3, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình đối thoại và tư vấn hướng nghiệp giữa Lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Bí thư T.Ư Đoàn và lãnh đạo các sở, ngành liên quan với hơn 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh.
Dự và trực tiếp giải đáp một số nội dung tại buổi giao lưu có các đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư BCH T.Ư Đoàn.
Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo T.Ư Đoàn, các sở, ngành tỉnh đối thoại với thanh niên.
Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo T.Ư Đoàn, các sở, ngành tỉnh đối thoại với thanh niên.
 
Tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo T.Ư Đoàn, Tỉnh đoàn và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã trao đổi, giải đáp hàng loạt câu hỏi cùng với những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên thanh niên về các vấn đề như: Chính sách đối với cán bộ làm công tác Đoàn ở cơ sở; vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vốn vay cho thanh niên; chính sách thu hút nhân tài; vai trò của tuổi trẻ Bắc Ninh trong tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; định hướng hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới… Chia sẻ, trao đổi các đề xuất, giải pháp trong tư vấn và hỗ trợ việc làm cho thanh niên, hỗ trợ thanh niên học nghề, tạo việc làm hiệu quả. Đưa ra các giải pháp nâng cao vai trò của Đoàn thanh niên trong việc thực hiện chính sách phát triển lao động, giải quyết việc làm cho thanh niên.

Giao lưu và tư vấn hướng nghiệp là dịp để cán bộ Đoàn các cấp, đoàn viên thanh niên được trao đổi, nắm bắt cụ thể các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thanh niên; trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới; vai trò của thanh niên xung kích trong việc xây dựng và phát triển tỉnh Bắc Ninh giàu mạnh, văn minh; các chính sách phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm đối với thanh niên. Đây cũng là cơ hội để tuổi trẻ Bắc Ninh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những kiến nghị chính đáng trong quá trình tổ chức thực hiện và đẩy mạnh triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nphát huy và động viên thanh niên xung kích tình nguyện tham gia nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.