Bí thư Trung ương Đoàn thăm và tặng quà tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

17:06 10/06/2014     2176

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè 2014. Trong 2 ngày (5-6/6/2014) đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch hội sinh viên Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác Trung ương Đoàn đã thăm và tặng quà tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.
Đây là hoạt động tình nguyện Tuổi trẻ Việt Nam hướng về biển đảo Tổ quốc, tham gia đoàn hành trình còn có gần 100 sinh  viên đội hình thanh niên tình nguyện Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành đoàn Hải Phòng...
Đ
Đồng chí Lê Quốc Phong thăm hỏi, động viên tặng quà cho con em TNXP trên đảo
Đồng chí Lê Quốc Phong thăm hỏi, động viên tặng quà cho con em TNXP trên đảo

Tại hành trình  đoàn sẽ thực hiện các nội dung chính như: công bố xây dựng cột cờ Tổ quốc tại đảo; Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hoạt động tình nguyện làm vệ sinh, bảo vệ môi trường trên khu vực Âu Cảng; tặng các thiết bị đi biển cho ngư dân, các lực lượng và nhân dân trên Đảo; hỗ trợ mô hình Thanh niên làm kinh tế biển tại Đảo; giao lưu văn nghệ với chiến sĩ và nhân dân huyện đảo; ra mắt Hợp tác xã thanh niên và khai giảng lớp Trung cấp nghề cho 30 đội viên Liên đội Thanh niên Xung phong...

5
Thăm hỏi, động viên tặng quà cho ngư dân với mong muốn ủng hộ tinh thần bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo
Cũng tại hành trình, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em. Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam đã  có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho con em cán bộ liên đội TNXP và các chiến sĩ bộ đội công tác tại huyện đảo tổng trị giá gần 15 triệu đồng.
Cũng tại hành trình, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em. Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho con em cán bộ liên đội TNXP và các chiến sĩ bộ đội công tác tại huyện đảo tổng trị giá gần 15 triệu đồng.
Cũng tại hành trình, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em. Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho con em cán bộ liên đội TNXP và các chiến sĩ bộ đội công tác tại huyện đảo tổng trị giá gần 15 triệu đồng.

Xây dựng cột cờ tại huyện Đảo Bạch Long Vĩ

Tại hành trình, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với ngân hàng BIDV công bố xây dựng cột cờ tại huyện đảo Bạch Long Vĩ. Đây là cột cờ thứ 3 được Hội sinh viên Việt Nam xây dựng tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc sau đảo Lý Sơn và Thổ Chu.
s
Ngân hàng BIDV hỗ trợ xây dựng cột cờ Tổ quốc

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam cho biết “Cột cờ Tổ quốc được xây dựng trên đảo sẽ là nguồn động viên, khích lệ lớn cho tinh thần các ngư dân bám biển, khẳng định chủ quyền. Đây cũng là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ cả nước hướng về biển đảo  Đồng chí cũng mong muốn thanh niên, sinh viên sẽ góp phần trí tuệ của mình thông qua những hoạt động phát huy chuyên môn bằng những công việc góp sức phát triển kinh tế biển đảo.

* Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng, Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ  khánh thành công trình “Hỗ trợ sân chơi cho thiếu nhi trên đảo Bạch Long Vĩ” với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Tại buổi lễ,
Thành đoàn Hà Nội cũng đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh là con ngư dân trên đảo Bạch Long Vĩ, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại hành trình
Tặng quà huyện đảo
Tặng quà cho lãnh đạo huyện đảo Bạch Long Vĩ

Trước đó, tối ngày 5/6 đoàn đã có chương trình
Trước đó, tối ngày 5/6 đoàn công tác đã giao lưu văn nghệ  với các chiến sĩ trên đảo .Chương trình có sự góp mặt đông đảo của sinh viên tình nguyện, các chiến sĩ và người dân trên đảo với chủ đề Tuổi trẻ Việt Nam vì biển đảo quê hương.

d
s
Đoàn công tác trao học bổng và khánh thành khu vui chơi tặng thiết bị giáo dục cho học sinh trường tiểu học trên đảo