Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh

21:19 15/05/2021     810

3 Phong trào   Tận tay khoác đồng phục áo xanh của đội hình “Sống xanh - chống rác thải nhựa” cho từng bạn trẻ, anh Nguyễn Anh Tuấn đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng vào thanh niên sẽ cùng người dân chung tay tạo nên môi trường xanh.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên tham gia đội hình “Sống xanh - chống rác thải nhựa" /// HOA NỮ

Anh Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên tham gia đội hình “Sống xanh - chống rác thải nhựa". Ảnh: HOA NỮ

 

Sáng ngày 15.5, anh Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, đã phát động Ngày hội “Môi trường xanh - Nếp sống xanh” năm 2021 và triển khai mô hình Chợ dân sinh xanh giảm thiểu rác thải nhựa tại TP. Thủ Đức.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 1

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng các thùng rác phân loại tại nguồn và bồn rửa tay có van chân đạp cho Ban quản lý chợ Long Phước, TP. Thủ Đức 

 

Chương trình nhằm giúp cho người dân cả nước nói chung và tại TP. Thủ Đức nói riêng sẽ cùng nâng cao ý thức, hình thành thói quen tận dụng, tái chế rác thải nhựa, sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường để thay thế túi ni lông, cũng như hình thành những mảng xanh để môi trường đô thị được xanh hơn mỗi ngày.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 2

Ra mắt đội hình "Sống xanh - chống rác thải nhựa" 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 3

 

Phát biểu tại buổi lễ phát động Ngày hội “Môi trường xanh - Nếp sống xanh” và triển khai mô hình Chợ dân sinh xanh giảm thiểu rác thải nhựa tại TP. Thủ Đức, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết để có thêm những cơ sở thực tiễn cho việc giảm thiểu rác thải nhựa và hình thành nếp sống xanh trong bà con nhân dân, trong 3 năm vừa qua T.Ư Đoàn và Hội LHTN Việt Nam đã triển khai nhiều mô hình về chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa trên toàn quốc.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 4

Anh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ 

 

“Qua theo dõi, chúng tôi thấy được rác thải nhựa hình thành từ rất nhiều nguồn, nhưng hoạt động đi chợ là một trong những nguồn nhiều nhất. Chính vì thế, hôm nay, đến với chợ Long Phước (P. Long Phước, TP. Thủ Đức), chúng ta bàn với nhau về cách thức, hình thức để hình thành nếp sống xanh, giảm thiểu tối đa rác thải nhựa. Chúng tôi hỗ trợ bà con cái làn, cái túi đi chợ… thì trong quá trình sinh hoạt của mình cũng mong bà con nhân dân ý thức giảm thiểu túi ni lông, tận dụng túi ni lông đã qua sử dụng để cùng chung tay bảo vệ môi trường, cũng là bảo vệ chính sức khỏe của chúng ta”, anh Nguyễn Anh Tuấn gửi gắm.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 5

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 6

Giới thiệu cho tiểu thương về túi phân hủy sinh học thân thiện với môi trường

 

Sau khi nhận được những món quà ý nghĩ là các dụng cụ đi chợ thân thiện với môi trường, cô Nguyễn Thị Ánh, đại diện các tiểu thương tại chợ Long Phước, phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được phát triển mô hình chợ xanh gắn với giảm thiểu rác thải nhựa, bởi đây là mô hình mà chúng tôi nhận thấy vô cùng có ý nghĩa. Chúng tôi cũng rất phấn khởi vì có bồn rửa tay, máy rửa tay khử khuẩn vô cùng ý nghĩa trong mùa dịch này…Chúng tôi sẽ cố gắng giữ gìn và bảo vệ môi trường, vệ sinh tại chợ, giảm thiểu tối đa rác thải nhựa. Đồng thời, sẽ duy trì và phát triển mô hình chợ xanh Long Phước”.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 7

Anh Nguyễn Anh Tuấn tận tình động viên các bạn trẻ trong đội hình "Sống xanh - Chống rác thải nhựa"

 

Tại ngày hội, đã khánh thành mô hình Chợ dân sinh xanh giảm thiểu rác thải nhựa, với các hoạt động ý nghĩa như tuyên truyền trực quan bằng Standee, bandroll, bảng công trình thanh niên, bảng tuyên truyền thói quen sống xanh, hạn chế rác thải nhựa...Ra quân đội hình “Sống xanh - chống rác thải nhựa”. Đội hình gồm 10 đoàn viên, thanh niên tại phường, thực hiện công việc tuyên truyền chợ dân sinh xanh giảm thiểu rác thải nhựa, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, phân loại rác tại nguồn, hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone, nhắc nhở đeo khẩu trang, tặng quạt tuyên truyền bảo vệ môi trường và móc khóa 5K cho người dân đến chợ.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 8

Đội hình "Sống xanh - Chống rác thải nhựa" ngay sau khi ra quân đã len lỏi vào từng ngóc ngách của khu chợ để tặng quà, tuyên truyền tiểu thương hạn chế sử dụng túi ni lông

 

Tặng 150 suất quà cho người dân đi chợ và tiểu thương gồm giỏ đi chợ, túi phân hủy sinh học, quạt có in nội dung tuyên truyền, cây xanh….Trao tặng Ban Quản lý chợ 6 thùng rác phân loại tại nguồn, 2 bồn rửa tay van chân đạp (bồn rửa tay gồm 4 van và hệ thống chân đạp để bom nước khi sử dụng). Trao tặng 5 gian hàng xanh giảm thiểu rác thải nhựa kiểu mẫu. Mỗi gian hàng được trao tặng bảng tượng trưng, túi phân hủy sinh học, túi giấy, giỏ đi chợ, cây xanh, lắp đặt máy rửa tay khử khuẩn thông minh cảm ứng.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 9

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 10

Khánh thành bồn rửa tay van chân đạp

Đồng thời cũng đã khánh thành mô hình chung cư hạn chế rác thải nhựa. Với các nội dung như tuyên truyền trực quan, ra quân đội hình Sống xanh - chống rác thải nhựa tại chung cư. Nhân dị này, T.Ư Đoàn cũng đã trao tặng chung cư máy khử khuẩn cảm ứng, thùng rác phân loại tại nguồn, máy tập thể thao (4 máy, đặt tại không gian xanh của chung cư). Trao tặng 200 cây xanh và các sản phẩm tuyên truyền sống xanh, hạn chế rác thải nhựa, phòng chống dịch bệnh gồm: quạt tay cầm in nội dung tuyên truyền; móc khóa có in hình nguyên tắc 5K. Khánh thành Không gian xanh bằng các hoạt động trồng cây tạo cảnh quan, triển khai mô hình vườn rau xanh…

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 11

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 12

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khoác áo xanh cho thanh niên sống xanh - ảnh 13

Trồng cây xanh để tạo mảng xanh cho đô thị

 

Cũng tại ngày hội, T.Ư Đoàn đã triển khai mô hình Văn phòng xanh tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khu vực 3, UBND T.P Thủ Đức. Tại đây, đã  trao tặng các sản phẩm tuyên truyền sống xanh, hệ thống cây xanh tạo cảnh quan xanh…