Bến Tre: Phát động “Năm thanh niên tình nguyện” 2019 và “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”

10:01 20/01/2019     391

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 19/01, tại Công viên Đồng Khởi, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức phát động "Năm thanh niên tình nguyện" 2019 và văn nghệ “Xuân Yêu thương - Tết sum vầy”.

Tại chương trình, đồng chí Hà Quốc Cường - Bí thư Tỉnh đoàn đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh nêu cao ý thức thực hiện tinh thần "Năm Thanh niên tình nguyện" và thực hiện Di chúc Bác. Trong đó, tập trung vào các nội dung chính, như: củng cố tổ chức Đoàn – Hội vững mạnh; tích cực xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh nhất là thực hiện đề án 3333 của UBND tỉnh về việc xây dựng giao thông nông thôn giai đoạn 2018-2020; tiếp tục làm cho tinh thần khởi nghiệp lan tỏa trong mỗi đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà; phấn đấu làm giàu cho bản thân và quê hương với quy mô lớn và tinh thần sáng tạo nhất.

 

Các đại biểu làm lễ cắt bánh tại chương trình

 

Đồng chí cũng yêu cầu, công tác tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh phải đảm bảo nghiêm túc, phải làm cho Đại hội Hội thực sự là Đại hội của thanh niên, chú trọng phát huy vai trò của thanh niên trong việc đề xuất tâm tư, nguyện vọng và đề ra nghị quyết hiệu quả.

“Phải làm cho tinh thần năm Thanh niên Tình nguyện và hình ảnh Hội LHTN Việt Nam của từng đơn vị đồng loạt được lan tỏa một cách nhanh nhất đến với bạn bè, người thân và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh, nhằm cổ vũ tinh thần tình nguyện được phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, đồng chí Hà Quốc Cường nhấn mạnh.

Đồng chí Lê Thị Ngọc Diễm – Bí thư Đoàn phường 4, thành phố Bến Tre đại diện các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên tỉnh nhà phát biểu hưởng ứng lời kêu gọi, đồng thời hứa tham gia thực hiện tốt các nội dung do Tỉnh đoàn phát động.

 

Trao 100 phần quà tết yêu thương cho ĐVTN, người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

Cũng trong chương trình, các đơn vị tài trợ đã hỗ trợ nguồn kinh phí để thực hiện các công trình Thanh niên trong Năm thanh niên tình nguyện 2019 và công trình thanh niên chào mừng Đại hội Hội các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024. Trong đó, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Bến Tre tặng 10 căn nhà tình thương trị giá 400 triệu đồng; Ban Từ thiện xã hội, Giáo hội phật giáo tỉnh Bến Tre tặng 3 cây cầu giao thông nông thôn trị giá 300 triệu đồng; CLB Hạnh Nguyện TP. HCM tặng 200 triệu để thực hiện xây dựng 05 tuyến đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”; Trung tâm Kinh doanh VNPT tỉnh Bến Tre tặng 200 triệu đồng để thực hiện công trình trong Năm Thanh niên tình nguyện 2019; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng 50 triệu đồng và Hệ thống nha khoa Sài Gòn Tâm Đức tặng 30 triệu đồng.

Hưởng ứng lễ phát động hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam Nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, 100 phần quà tết yêu thương (mỗi phần trị giá 450 ngàn đồng) đã được trao tặng cho những thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang cơ nhỡ; đồng thời, phối hợp tổ chức hoạt động “Gói bánh chào xuân” với hơn 100 đòn bánh Tét đã được các bạn đoàn viên thanh niên gói để tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết.
 

Toàn Mới - TĐ Bến Tre (KA)