Bến Tre: Phát động Năm 2024 - Năm Thanh niên tình nguyện

09:29 10/01/2024     1818

3 Phong trào   ĐTN: Tối 9/1, tại Công viên Trần Văn Ơn, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024); phát động Năm 2024 - “Năm Thanh niên tình nguyện” và chương trình “Xuân yêu thương” tặng quà cho đoàn viên, thanh niên công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Tỉnh đoàn thực hiện nghi thức khởi động Năm Thanh niên tình nguyện

 

Dự chương trình có đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến - Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Bé Mười - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Văn Hản Em - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lâm Như Quỳnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Võ Văn Bé Hai - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại biểu là đại diện nhà tài trợ, đơn vị phối hợp; đại diện gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân - Liệt sỹ Trần Văn Ơn; các đồng chí là Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Thường trực các Đoàn cấp Huyện và tương đương, cùng hơn 250 đoàn viên, thanh niên và đông đảo quần chúng nhân dân.

Tại chương trình, đồng chí Lâm Như Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu ôn lại 74 năm truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: ngày 09/01 đã đi vào lịch sử khẳng định lòng yêu nước của học sinh, sinh viên, trở thành ngày truyền thống của học sinh, sinh viên Việt Nam, ngày đánh dấu sự trưởng thành cả về nhận thức, hành động của tuổi trẻ với Tổ quốc; Hình ảnh của người học trò Trần Văn Ơn đã trở thành tấm gương sáng cho biết bao thế hệ học sinh, sinh viên cả nước và luôn là niềm tự hào của tuổi trẻ tỉnh nhà.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh phát biểu ôn lại truyền thống HSSV và phát động năm mới 2024

 

Năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định chủ đề là “Năm Thanh niên tình nguyện”, cũng là năm cũng là năm trung tâm các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn quốc trên cơ sở bám vào định hướng của Trung ương Đoàn, Nghị quyết năm 2024 của Tỉnh ủy và tình hình thực tế của thanh thiếu nhi Bến Tre, trong đó trọng tâm là đẩy mạnh triển khai các hoạt động xung kích tình nguyện, tiếp tục phát huy vai trò trong tham gia các hoạt động chuyển đổi số; khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; xây dựng Bến Tre xanh. Năm 2024 là năm kỷ niệm 25 năm “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” được triển khai tại tỉnh, cũng là năm tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp. Vì vậy, tần suất, quy mô các chương trình, hoạt động sẽ được mở rộng, lan tỏa nhiều hơn và huy động mọi tầng lớp thanh thiếu nhi tham gia. Đây là động lực to lớn để thúc đẩy năm 2024 phát triển rực rỡ hơn nữa.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn truyền lửa cho cán bộ cơ sở mở đầu năm Thanh niên tình nguyện

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Thường trực Tỉnh đoàn Bến Tre đã tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân - Liệt sĩ Trần Văn Ơn. Đại biểu tham dự chương trình đã thực hiện nghi thức khởi động năm mới 2024 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”. 

BTV Tỉnh đoàn đã trao hoa tri ân các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành với công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà; tặng Bằng khen cho 07 sinh viên xuất sắc đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; trao tặng Quỹ Tài năng trẻ Trần Văn Ơn cho 35 học sinh tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập với tổng giá trị 232 triệu đồng; tặng hoa tuyên dương cho 02 đoàn viên là học sinh, sinh viên đạt danh hiệu "Sao Tháng Giêng" và "Học sinh 03 tốt" cấp Trung ương. BTV Tỉnh đoàn đã công bố kết quả và khen thưởng cho 12 cá nhân đạt giải trong Cuộc thi “Hiến kế thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027”.

 

Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa và quà lưu niệm cho gia đình Liệt sĩ - AHLLVTND Trần Văn Ơn

 

Tại chương trình, BTV Tỉnh đoàn đã tiếp nhận nhiều nguồn lực tài trợ, đồng hành với công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2024: 200 triệu đồng cho cho học sinh sinh viên từ Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh; 03 căn nhà đoàn viên, học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Bến Tre; kinh phí 165 triệu đồng từ Hệ thống Nha Khoa Sài Gòn Tâm Đức.

Tại chương trình “Xuân yêu thương”, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 50 phần quà cho thanh niên công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Chương trình Xuân yêu thương trao tặng 50 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

Bước vào năm công tác 2024, BTV Tỉnh đoàn, BTK Ủy ban Hội tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh kêu gọi tất cả tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi hãy thực hiện những việc trọng tâm, cụ thể, thiết thực, có tính đột phá, tạo giá trị lâu dài và tập trung, kiên trì, quyết liệt làm thật hiệu quả trong thực tiễn; thật sự xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng, lực lượng đông đảo và niềm hy vọng của quê hương Bến Tre trong năm mới./.