Bến Tre: Nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho thanh niên công nhân

14:20 13/06/2022     1418

3 Phong trào   ĐTN: Chiều 12/6, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Viêt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức Hội thi tài năng thanh niên công nhân và tư vấn, chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Bùi Văn Hản Em – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Trịnh Thị Minh Loan – Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh; đồng chí Nguyễn Duy An – Bí thư Huyện đoàn Châu Thành, cùng các đồng chí lãnh Ban Dân vận Huyện ủy, lãnh đạo địa phương xã Quới Sơn và hơn 100 các bạn đoàn viên, hội viên đến từ các Chi hội thanh niên công nhân khu công nghiệp Giao Long và 25 thí sinh đến từ 05 đội dự thi.

 

Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho thanh niên công nhân

 

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng công nhân năm 2022 và thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong việc mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên nhất là thanh niên công nhân, phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân.

Thông qua Hội thi nhằm tạo môi trường lành mạnh, để thanh niên công nhân phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, lao động, sản xuất tại địa phương, đơn vị, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế hậu Covid-19, bên cạnh đó Hội thi cũng góp phần tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của giai cấp công nhân; tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong chăm lo, bồi dưỡng, phát huy vai trò của thanh niên công nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trang bị những kiến thức cần thiết về sức khỏe và sức khỏe sinh sản, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho thanh niên công nhân.

\

Trao giải cho các Đội

 

Hội thi được diễn ra 2 phần, phần 1 là thi trắc nghiệm các câu hỏi xoay quanh kiến thức về Luật thanh niên, Luật Lao động, tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, các chủ trương, chính sách dành cho thanh niên,… phần 2 là phần thi thanh niên tài năng như hát, múa,… Kết quả hội thi đã trao Giải Nhất cho đội xã An Hiệp; Giải Nhì cho đội xã Giao Long, Giải Ba cho đội xã An Phước và 02 Giải khuyến khích cho đội xã Phú An Hòa và Quới Sơn.

Tại Chương trình Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng trao tặng 20 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn./.

 

 

Lê Phước