Bến Tre: Mô hình phát triển "Du lịch xanh" chào mừng Đại hội Đoàn cấp tỉnh

15:07 31/08/2022     1083

3 Phong trào   ĐTN: Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và nhất là ĐVTN đối với công tác phát triển rừng và trồng cây xanh gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch xanh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện công trình “Rừng phòng hộ do thanh niên quản lý” giai đoạn 2022 - 2027 và tầm nhìn đến 2035.

 

Đây là 01 trong 05 công trình trọng điểm cụ thể hóa Kế hoạch số 366-KH/TĐTN-BPT ngày 08/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc Phát động xây dựng Công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Địa điểm thực hiện công trình được xác lập tại Cồn Đất (cù lao Đất) và cồn mới nổi ở giữa sông, thuộc địa phận ấp An Bình, xã An Hiệp, huyện Ba Tri. Công trình là được chia thành 07 giai đoạn để thực hiện từ năm 2022 đến năm 2027 và tầm nhìn đến năm 2035. 

Tại giai đoạn 01 - thí điểm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Ban Thường vụ Huyện đoàn Ba Tri cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên và người dân tại địa bàn đã trồng thí điểm 2.120 cây đước, cây bần. Kết quả, các cây hầu như đều phát triển và sinh trưởng tốt, cho thấy được tính khả thi, hiệu quả trong việc triển khai thực hiện công trình một cách lâu dài.

Mục tiêu hướng đến của công trình là vận động xã hội hóa và kết hợp với nguồn cây bản địa tại địa phương để chuẩn bị nguồn cây (dự kiến 30.000 cây xanh) để trồng và đẩy mạnh phủ xanh cồn cát, xây dựng thành công mô hình “Rừng phòng hộ do thanh niên quản lý” trên địa bàn huyện Ba Tri, đồng thời nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh nhằm bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống người dân, góp phần xây dựng tỉnh Bến Tre “xanh, sạch và đẹp”, phát triển bền vững.

Đến thời điểm hiện tại, công trình “Nhịp cầu Thanh niên”, “Đường Thanh niên” và “Rừng phòng hộ do thanh niên quản lý” chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã hoàn thành và tiếp tục triển khai thực hiện. Hãy cùng tiếp tục theo dõi tiến độ thực hiện các công trình còn lại: Công trình “Mái ấm thanh niên” và Công trình “Sắc xanh xứ Dừa” chào mừng Đại hội các bạn nhé!
 

PT