Bến Tre: 500 ĐVTN ra quân hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018

16:17 04/06/2018     586

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 03/6, tại Bãi biển Cồn Bửng thuộc xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, 500 đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh đã tham dự lễ ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và hoạt động “Ngày Chủ Nhật xanh” năm 2018.
Trao tặng 30 thùng rác cho địa phương thực hiện công trình thanh niên “Hãy làm sạch biển” năm 2018
Trao tặng 30 thùng rác cho địa phương thực hiện công trình thanh niên “Hãy làm sạch biển” năm 2018

 
Tại lễ ra quân, Ban tổ chức đã trao tặng 30 thùng rác cho địa phương để thực hiện công trình thanh niên “Hãy làm sạch biển” năm 2018; ra mắt đội hình tuyên truyền viên bảo vệ môi trường và ra quân vận động các hộ kinh doanh, du khách cam kết không xả thải ra môi trường biển, hướng dẫn cách phân loại, xử lý rác thải tại nguồn.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên đã tham gia trồng 500 cây xanh trong khuôn viên Khu di tích Đường Hồ Chí Minh trên biển, thực hiện hoạt động “Ngày Chủ Nhật xanh” với công trình thanh niên thu gom và xử lý rác thải trên bờ biển Cồn Bửng và đặt thùng rác tại các nơi công cộng.
 
Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn trao tặng 25 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học giỏi của xã Thạnh Hải; trao tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đoàn viên, thanh niên thực hiện hoạt động “Ngày Chủ Nhật xanh” với công trình thanh niên thu gom và xử lý rác thải trên bờ biển Cồn Bửng
Đoàn viên, thanh niên tham gia “Ngày Chủ Nhật xanh” với công trình thanh niên thu gom và xử lý rác thải trên bờ biển Cồn Bửng

 
Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Phúc Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre mong muốn, chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2018 sẽ là một trong những hoạt động ý nghĩa có sức lan tỏa đến nhận thức của mỗi đoàn viên, thanh niên và người dân về vấn đề bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng, phát huy tiềm năng và bảo vệ chủ quyền biển của Tổ quốc.

Đồng chí mong muốn, mỗi ĐVTN hãy hành động dù việc làm rất nhỏ để mang đến sự lan tỏa trong từng người dân địa phương và khách du lịch tại các vùng biển.

Chiến dịch nhằm thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2018. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên và quần chúng nhân dân trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức để mọi người hiểu biết sâu rộng về tầm quan trọng của biển đối với đời sống con người. Qua đó, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động nhằm bảo vệ môi trường, nhất là môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và bảo vệ môi trường.