Bản tin Tình nguyện tuần II - tháng 2/2014:Ngọn lửa tình nguyện sẽ được thắp sáng bằng những tấm lòng nhiệt huyết của thanh niên.

14:56 06/03/2014     3114

3 Phong trào   Trong tuần qua Logo của “Năm thanh niên tình nguyện 2014” đã chính thức được Ban Bí thư Trung ương Đoàn thống nhất. Logo đã thể hiện được thông điệp và khát vọng tuổi trẻ, cùng một phong trào mang ý nghĩa lớn lao với xã hội cộng đồng.
Logo được thiêt kế với  hình ngọn lửa hồng tình nguyện đang cháy sáng, mang trên mình ngôi sao vàng tạo thành lá cờ Tổ quốc đang tung bay mạnh mẽ chính là lòng nhiệt huyết đã được hun đúc qua bao thế hệ trẻ Việt Nam với tinh thần lan toả mạnh mẽ khắp cộng đồng tình nguyện. Ngọn lửa ấy đã và đang được các bạn thanh niên thắp sáng thêm bằng rất nhiều những hoạt động tình nguyện từ miền xuôi đến miền ngược, từ vùng sâu, vùng xa cho đến vùng biên giới, hải đảo.

Tại Hà Nội: Đoàn Thanh niên Sở Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Phụ nữ và Công đoàn Sở đã trồng được trên 50 cây xanh tại Lễ phát động Tết trồng cây xuân Giáp Ngọ 2014; 6800 đơn vị máu đã thu được qua “Lễ hội Xuân Hồng” giúp khắc phục tình trạng khan hiến máu sau Tết; hơn 200 đơn vị máu do các bạn đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công nhân viên cơ quan Tập đoàn VNPT thu được với thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”; Tổ chức bãi gửi xe Thanh niên miễn phí tại Đền Quán Thánh (quận Ba Đình) và đã phục vụ được khoảng 20 nghìn lượt xe ra vào từ chiều 30 Tết tới nay.

5
Hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng


Tại Bắc Ninh: trồng được 7.000 cây xanh các loại trên tuyến đường quốc lộ 1A (chạy dài khoảng 5km từ Cầu Đại Phúc đến Cầu như nguyệt).

Tại Thái Nguyên: toàn tỉnh đã trồng được 14.000 cây xanh, nổi bật như: trồng mới 5.000 cây xanh tại khu vực Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai, trên 2.000 cây xanh các loại gồm: keo tai tượng, lát, sấu, trám… tại đồi cây của Ban chỉ huy Quân sự huyện; Đoàn viên thanh niên huyện Đại Từ đã trồng được 5.524 cây trong đó có 24 cây sữa và 5.500 cây keo lai trồng tại khu bãi rác thải xóm Thanh Phong xã Bình Thuận…

Tại Hải Dương: tổ chức ra quân các Đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, phục vụ Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc với gần 200 đoàn viên, thanh niên tình nguyện để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền và tổ chức vệ sinh môi trường, vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy rừng, hoả hoạn trong khu vực di tích.

5
TNTN điều tiết giao thông tại khu vực lễ hội
Tại Quảng Ninh: Huyện đoàn Tiên Yên trồng được trên 500 cây xanh như: Sồi, Xà cừ, Long não...trong đó nổi bật: Xã Tiên Lãng được trên 100 cây, Hải Lạng được trên 60 cây...; ĐVTN công ty Than Hạ Long đã tham gia trồng cây bóng mát  tại khuôn viên trụ sở Công ty; trồng bổ sung 5000 cây keo tại các khai trường và bãi thải.

Tại Hoà Bình: bàn giao 02 nhà Đại Đoàn kết cho Đoàn viên thanh niên nghèo tại 02 xã Đông Phong và Xuân Phong (huyện Cao Phong) với kinh phí hỗ trợ 15 triệu đồng/01 nhà
Tại Cao Bằng: bàn giao Nhà bán trú học sinh tại trường Tiểu học Quang Trọng, huyện Thạch An với tổng diện tích 110m2, đảm bảo chỗ ở cho 30 học sinh với tổng trị giá 431 triệu đồng; trao tặng 130 áo ấm, một số dụng cụ học tập và tiền “lì xì” năm mới cho các em học sinh trường Tiểu học Quang Trọng; trao 04 triệu đồng tiền mặt và tặng một số thiết bị đồ dùng sinh hoạt cho giáo viên và học sinh nhà trường;Bàn giao nhà bán trú học sinh tại trường Tiểu học Quang Trọng, huyện Thạch An, Cao Bằng.

Tại Thanh Hoá: trồng được 1,5 triệu cây tại các huyện Hoằng Hóa, Tĩnh Gia, Quảng Xương, Nông Cống, Thạch Thành, Như Thanh, Ngọc Lặc...với các loài cây chủ yếu như: Lim, Sao Đen, Dổi, Lá, Sấu, Sến Mật, Keo.    

Tại Nghệ An: trồng hơn 140 cây xanh gồm các loại như sao đen, đa, vạn tuế... xung quanh khu vực Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nam Đàn; huyện đoàn Diễn Châu tặng quà cho các gia đình có người chịu ảnh hưởng của chất độc da cam với trị giá 3 triệu đồng, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ và gia đình hộ nghèo trong toàn huyện với hơn 650 suất quà trị giá hơn 50 triệu đồng; Đoàn xã Diễn Thọ ra quân làm công trình chuyển Đường giao thông sang tuyến mới và đắp dài 1,5 km đường giao thông nội đồng với trị giá của công trình là 8.000.000đ.
5
ĐVTN tham gia đắp đường giao thông nội đồng dài 1,5 km


Tại Quảng Bình: Huyện Đoàn Quảng Trạch đã trồng 103 cây mai xung quanh khu vực mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (đúng bằng với số tuổi của Người)

Tại Quảng Nam: Hoàn thành đường bê tông có chiều dài hơn 120m, rộng 3m, dày gần 20cm; di chuyển ngôi nhà ông Bnướch Cơ Lôm (40 tuổi) lên khu tái định cư mới tại tại thôn R’cung thuộc xã Bhalêê, huyện Tây Giang.

5
Thanh niên làm đường tại thôn R'cung

Tại Cần Thơ: trồng 10.000 cây xanh tại các tuyến đường trên các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh thạnh, Ô Môn; Tổ chức thay dây, bóng đèn tiết kiện điện, bảng nhựa an toàn cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và gia đình khó khăn; xây dựng 10 trụ nước uống tại vòi trên địa bàn quận Ninh Kiều và một số trường Đại học, Cao Đẳng; Đoàn trường Đại học Tây Đô tổ chức hiến 150 đơn vị máu; Quận đoàn Cái Răng lắp đặt 10 pano tuyên truyền về ATGT; Huyện Đoàn Thới Lai đồng loạt tổ chức vệ sinh các trường học và trồng được trên 4.000 cây xanh.

Tại Đắk Lắk:  thu được 141 đơn vị máu tại trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin

Tại Lâm Đồng: trao 10 căn nhà nhân ái cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với trị giá 300 triệu đồng; Vệ sinh suối Phan Đình Phùng, chỉnh trang cây hoa tại đèo Mimoza – công trình thanh niên cấp tỉnh, Hiến máu tình nguyện trên địa bàn Đà Lạt; Khám bệnh phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho người nghèo tại Huyện Đơn Dương...

5
Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh ở đèo Mimoza

Tại Sóc Trăng: Bàn giao Nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên thuộc diện hộ cận nghèo Trần La Hào - học sinh lớp 5 trường Tiểu học Hưng Phú A, xã Hưng Phú có diện tích 36m2, được xây dựng với tổng kinh phí 22 triệu đồng.

Tại Bình Phước: Tổ chức chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” 2014 với tổng kinh phí đến 600 triệu đồng tại các huyện biên giới với nhiều hoạt động như: sửa chữa điện và tặng vật dụng sử dụng điện trị giá gần 30 triệu đồng cho 110 hộ dân trên địa bàn 02 xã Đăk Ơ và xã Bù Gia Mập; phát thuốc cho 400 người, cắt tóc nghệ thuật miễn phí cho 100 người, khám mắt và cắt kính miễn phí cho gần 400 học sinh; Tỉnh Đoàn đã trao tặng 20 phần học bổng Vừ A Dính trị giá 17.600.000 đồng, 30 phần quà cho học sinh hiếu học vượt khó, 100 phần quà cho các gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 300 nghìn đồng; trao 25 triệu hỗ trợ đoàn viên vượt khó xây Nhà nhân ái; trao 02 tủ sách Kim Đồng cho Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh và Trường tiểu học Trương Định với tổng trị giá 17 triệu đồng; trao kinh phí 100 triệu đồng sửa chữa trường Mẫu giáo Hoa Hồng, xã Bù Gia Mập…

5
 Đoàn y, bác sĩ tình nguyện khám, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân

Tại Bình Dương: Khối Các Cơ quan tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa tỉnh (100 phần), Bệnh viện Y học cổ truyền (50 phần) và Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng (50 phần). Được biết, mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

Tại Bình Định: Ra quân đứng chốt giao thông và bóc xóa quảng cáo tại các tuyến đường chính của thành phố; tổ chức trồng hơn 2000 cây xanh; lắp đặt hệ thống đèn đường chiếu sáng đường nông thôn; thu được 309 đơn vị máu tại huyện đoàn Hoài Nhơn; lắp đặt công trình “Lắp  đặt hệ thống nước sạch cho dân” của Huyện đoàn Vĩnh Thạnh, công trình san lấp mặt bằng đường tại làng Kà Bưng, xã canh Thuận của huyện Vân Canh; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 em học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo tại xã Cát Hiệp và xã Nhơn Hậu, tổ chức trồng và chăm sóc hơn 3100 cây xanh…

Tại Kiên Giang: Thu được 153 đơn vị máu tại trường THPT Tân Hiệp; thị đoàn Hà Tiên trao tặng 108 xuất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đông Hồ, phường Pháo Đài và phường Bình San với tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Tại Cà Mau: Bàn giao Nhà Nhân ái cho hộ ông Nguyễn Vũ Nam, ngụ tại ấp Tân Hóa A, xã Hòa Thành với tổng trị giá xây dựng là trên 30 triệu đồng.