Ban chỉ đạo Năm Thanh niên tình nguyện 2014 làm việc với Tỉnh đoàn Yên Bái

09:24 07/03/2014     1456

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 6/3, Ban chỉ đạo “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014 đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái về trọng tâm công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN của tỉnh trong Tháng Thanh niên và “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014.
Tại buổi làm việc, Tỉnh đoàn Yên Bái báo cáo về kết quả công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013, những trọng tâm công tác năm 2014.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động khởi động “Năm Thanh niên tình nguyện và Tháng Thanh niên năm 2014 đảm bảo tính rộng khắp, tính định hướng, tính dẫn dắt, tính thiết thực và tính bền vững. Tính đến thời điểm này đã có trên 1.700 đăng ký, thực hiện các công trình, phần việc trong Năm Thanh niên tình nguyện.

f
Toàn cảnh buổi làm việc

Trong công tác chỉ đạo và triển khai Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp đã được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai sớm, chủ động và có hướng dẫn cụ thể. Hiện nay đã có nhiều đơn vị tổ chức Đại hội điểm tại cơ sở. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn gặp phải những khó khăn, vướng mắc như kinh phí tổ chức Đại hội còn khó khăn; việc tổ chức Đại hội một số nơi còn mang tính hình thức, chưa tạo được màu sắc riêng của Hội...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phi Long - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014 đã đánh giá cao kết quả công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị, Tỉnh đoàn cần tập trung vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm trong “Năm Thanh niên tình nguyện”, lựa chọn các mô hình, đối tượng cụ thể để triển khai mang dấu ấn rõ nét; chỉ đạo đồng loạt tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở; triển khai nghiêm túc Chỉ thị 01 về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác cán bộ Đoàn”, Nghị quyết "Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên giai đoạn 2013-2017"; chú trọng công tác tập hợp đoàn kết thanh niên dân tộc, tôn giáo, rà soát thực trạng và chuyển đổi mô hình hoạt động của các chi hội trên địa bàn dân cư; tạo điểm nhấn trong công tác Đoàn – Đội trường học thông qua các phong trào “Khi tôi 18”, “Vườn rau của em”…