Ban Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà tại Tây Ninh

11:20 27/07/2019     830

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban bí thư Trung ương Đoàn đã đã tổ chức các đoàn công tác Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn tại Tây Ninh nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong thăm mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

 

Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Hợi (87 tuổi) ở xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên (Tây Ninh). Mẹ Phan Thị Hợi có 2 người con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

Cũng tại xã Thạnh Tây, đồng chí đã đến thăm gia đình thương binh Quách Thành Nhân, 69 tuổi. Ông Nhân là thương binh trên 41%. Ông sống căn nhà tình nghĩa trước đây với nghề chạy xe ôm.

Đoàn cũng đã đến dự lễ khởi công xây, trao căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Võ Văn Vân, 60 tuổi, ngụ xã Mỏ Công, H.Tân Biên. Ông Vân là hội viên Hội Cựu TNXP, gia đình thuộc diện nghèo của xã, sống bằng nghề mua bán vỏ chai, nhà ở hiện nay đang hư hỏng nặng.

 

Đoàn công tác trao tặng nhà tình nghĩa cho hội viên Hội Cựu TNXP, gia đình thuộc diện nghèo của xã

 

Nhân dịp này, đoàn cũng đến viếng, trồng cây tại khu Căn cứ Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Hồ Chí Minh thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên. Đây là công trình mang một ý nghĩa lịch sử quan trọng được xây dựng nhằm giáo dục truyền thống dân tộc cho lớp thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh ngày nay. Bởi nơi đây từng là căn cứ của cơ quan Trung ương Đoàn thanh niên nhân dân cách mạng Hồ Chí Minh. Đồng thời cũng là căn cứ của Trung ương Hội LHTN và Hội Liên hiệp Sinh viên giải phóng miền Nam. Từ nơi đây, các cơ quan Trung ương Đoàn đã góp công đầu trong chỉ đạo, hướng dẫn phong trào thanh thiếu niên, góp phần cùng quân và dân cả nước đánh bại các chiến lược chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ.

 

Đồng chí Lê Quốc Phong trồng cây tại Căn cứ Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Hồ Chí Minh

 

Cùng ngày, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm và dự lễ khởi công xây dựng căn nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Cu (ngụ tại xã Phước Vinh, huyện Châu Thành), hội viên Cựu chiến binh thuộc diện hộ nghèo và gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà được khởi công xây dựng có diện tích 100 mét vuông, với kinh phí 50 triệu đồng.

Đoàn cũng đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Thạnh, sinh năm 1927, ngụ phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh. Tại đây, đoàn thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, thăm hỏi, động viên tinh thần, chúc sức khỏe và trao tặng mẹ những phần quà. 

Bên cạnh đó, đoàn đã đến thăm và dự lễ bàn giao, khánh thành cụm trò chơi miễn phí dành cho thiếu nhi đặt tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh. Công trình gồm 8 cụm trò chơi với tổng kinh phí thực hiện là 50 triệu đồng, trong đó, Đoàn Khối cơ quan trung ương hỗ trợ 30 triệu đồng, số còn lại do Thành đoàn Thành phố Tây Ninh vận động thêm.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn thăm hỏi, động viên tinh thần hội viên Cựu chiến binh thuộc diện hộ nghèo

Khánh thành cụm trò chơi thiếu nhi

Đồng thời, trao tặng sân chơi trị giá 50 triệu đồng và 50 phần quà cho các em học sinh tại xã Tân Phong (huyện Tân Biên). Cũng tại xã Tân Phong, đoàn công tác cũng đã đến thăm sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch mùa hè xanh thuộc 2 trường Đại học Công nghệ Sài Gòn và Đại học Bình Dương. Đồng chí đã thăm hỏi, chia sẻ động viên các bạn sinh viên đang làm nhiệm vụ tình nguyện và đề nghị các bạn sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng./.

 

Đăng Khoa-TĐ Tây Ninh (NA)