Bắc Ninh: "Xuân tình nguyện" tại tỉnh Lạng Sơn

09:35 12/03/2019     821

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019, ngày 09/3, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện”, tại xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bảo Lâm

 

Bảo Lâm là một xã thuộc huyện Cao Lộc, nằm sát biên giới của tỉnh Lạng Sơn, hệ thống đường giao thông đi lại khó khăn nên ảnh hưởng nhiều đến việc phát triển kinh tế.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn tình nguyện đã tới thăm thầy và trò trường Tiểu học xã Bảo Lâm. Tại đây, đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: tặng 01 công trình điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi huyện Cao Lộc; tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tặng 02 máy lọc nước cho trường tiểu học Bảo Lâm.

Ngoài ra, đoàn tình nguyện còn trao tặng 50 áo ấm, 500 quyển vở; 60 chiếc cặp sách; 01 bộ trống Đội cùng các nhu yếu phẩm như nước mắm, bột canh, dầu ăn với tổng trị giá gần 70 triệu đồng.

Thông qua hoạt động, Thầy và trò trường THCS xã Cao Lộc đã gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ kịp thời của các tổ chức đoàn, đồng thời bày tỏ quyết tâm phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn tình nguyện đã tới thăm các cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Đồn biên phòng Bảo Lâm, huyện Cao Lộc. Tại đây, đoàn đã dự toạ đàm kỷ niệm của Đồn và được nghe thông tin kết quả hoạt động của đơn vị.

Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Nhân Chinh đã động viên, thăm hỏi và truyền đạt tinh thần của Tháng thanh niên 2019 tới các cán bộ chiến sỹ đặc biệt là đoàn viên thanh niên Bộ đội Biên phòng tiếp tục tuyên truyền giáo dục cho thanh thiếu nhi về Đảng, Bác Hồ và lịch sử vẻ vang của Thanh niên Việt Nam; trách nhiệm của tuổi trẻ đối với ngày Biên Phòng toàn dân; đạo đức cách mạng và phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ Biên phòng.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn  đã gửi lời chúc tới cán bộ chiến sỹ các Đồn Biên Phòng luôn vững tay súng để bảo vệ mảnh đất biên cương Tổ quốc.

 

Đây là các hoạt động thiết thực ý nghĩ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là những địa bàn khó khăn, vùng biên giới hải đảo; khơi dậy lòng nhân ái trong mỗi con người, tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng; đồng thời góp phần tăng thêm mối quan hệ gắn bó, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, rèn luyện kĩ năng sống cho ĐVTN, góp phần giữ vững chủ quyền của đất nước, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần sẻ chia, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cho thế hệ trẻ.

 

Vũ Linh, TĐ Bắc Ninh-BA