Bắc Ninh: Ra quân Chiến dịch tình nguyện Đông 2018 - Xuân tình nguyện 2019

01:28 03/12/2018     441

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là dịp để các bạn trẻ được thể hiện tinh thần trách nhiệm; đồng thời thúc đẩy hoạt động của thanh niên kết nối với cộng đồng, gắn kết hội viên Các câu lạc bộ - đội - nhóm.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Ban dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo bệnh viện Phong và Da liễu tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội tình nguyện

 

Ngày 02/12, tại Bệnh viện Phong và Da liễu tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình ra quân chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019” với sự tham gia của gần 200 bạn đoàn viên thanh niên, đến từ các CLB tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế tình nguyện (5/12); nhằm thiết thực phát huy phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong lớp lớp ĐVTN toàn tỉnh.

Trong những năm qua, chương trình thanh niên tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện luôn được các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN trong tỉnh quan tâm triển khai và trở thành nội dung hoạt động trọng tâm của tổ chức Đoàn - Hội LHTN các cấp, được các cấp ủy đảng, chính quyền, xã hội và nhân dân đánh giá cao, tạo nên thương hiệu và hình ảnh của các cấp bộ Đoàn và Hội LHTN toàn tỉnh.

Năm 2018,Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện với các chỉ tiêu như: 100% các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh tổ chức triển khai hiệu quả chương trình tình nguyện mùa Đông 2018 - Xuân tình nguyện 2019; vận động ĐVTN trong tỉnh quyên góp ủng hộ trên 500 chăn ấm; 56.000 đôi tất ấm; 6.850 vở sạch; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 đối tượng, vận động 1.000 ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện tại ”Ngày Chủ Nhật đỏ” và ”Lễ hội xuân hồng”; xây dựng Mái ấm thanh niên, trồng và chăm sóc 50.000 cây xanh các loại... phấn đấu tuổi trẻ toàn tỉnh tặng trên 800 suất quà tết; hỗ trợ, chăm lo tết cho thanh niên công nhân, thanh thiếu nhi và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh.

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Ban dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo bệnh viện Phong và Da liễu tỉnh tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện phong

 

Tại chương trình, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng 10 chiếc chăn ấm và 1.000 đôi tất ấm cho các gia đình bệnh nhân đang điều trị trực tiếp tại bệnh viện Phong và Da liễu tỉnh.

 

Các đội tình nguyện tham gia các hoạt động tình nguyện tại viện phong

 

Ngay sau buổi lễ, các đội thanh niên tình nguyện đã trực tiếp tham gia lao động vệ sinh quanh khuôn viên bệnh viện da liễu, nấu cơm thiện nguyện cho các hộ gia đình bệnh nhân phong đang điều trị tại bệnh viện. Đây là dịp để các bạn trẻ được thể hiện tinh thần trách nhiệm; đồng thời thúc đẩy hoạt động của thanh niên kết nối với cộng đồng, gắn kết hội viên Các câu lạc bộ - Đội - Nhóm và phát huy tinh thần đoàn kết, khả năng tư duy sáng tạo, thúc đẩy hoạt động công tác Hội và phong trào thanh niên, góp phần ổn định chính trị - xã hội tại địa phương.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Sâm – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các bạn ĐVTN phát các suất ăn miến phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

 

Trước đó, cũng trong buổi sáng cùng ngày, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện, phát cơm, bánh mỳ, sữa miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

 

Vũ Linh,TĐ Bắc Ninh-BA